Thi đua “Làm nghìn việc tốt”

Cập nhật: 02-08-2014 | 00:00:00

Trong 2 năm học 2012- 2013 và 2013-2014, hơn 185.000 đội viên - thiếu niên - nhi đồng Bình Dương đã ra sức học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua, chương trình hành động, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ trong thời đại mới…

Nét nổi bật trong hoạt động Đội thời gian qua là các phong trào thi đua tiếp thu công nghệ mới. Nắm bắt xu thế phát triển công nghệ thông tin và nhu cầu hội nhập, các em thiếu niên, nhi đồng ở Bình Dương đã biết phát huy khả năng qua các môn học như tin học, ngoại ngữ và tham gia các cuộc thi “Em yêu khoa học”, “Tin học trẻ”, “Sáng tạo trẻ”… Bên cạnh đó, thông qua những cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”, “Nuôi heo đất giúp bạn, Giúp bạn vượt khó”, 100% liên đội đã tổ chức, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Ngôi nhà khăn quàng đỏ, một công trình Măng non do Hội đồng Đội tỉnh xây dựng trong 2 năm học vừa qua để chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XIX năm 2014

2 năm học qua, Hội đồng Đội các đơn vị cũng đã quyên góp hơn 300 bộ sách giáo khoa, 12.000 quyển sách cũ các loại tặng thư viện trường, trang bị tủ sách Kim Đồng và dành tặng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này đã tiếp thêm động lực để nhiều em học sinh có điều kiện đến trường. Ngoài ra, các phong trào kế hoạch nhỏ bán giấy vụn và vỏ lon thu được 680 triệu đồng, đã đóng góp cho Hội đồng Đội tỉnh xây dựng 7 ngôi nhà khăn quàng đỏ dành tặng các học sinh vượt khó học tốt trong tỉnh. Từ đó, tạo phong trào thi đua, khuyến khích sự sáng tạo; từng bước trang bị cho các em nền tảng tri thức, vững bước trong tương lai.

Với tiêu chí “Ở đâu có thiếu nhi, ở đó có hoạt động Đội”, hiện nay phong trào Đội đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em. Hàng tuần, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn tổ chức sinh hoạt Đội trên địa bàn dân cư với nhiều hình thức vui chơi, sinh hoạt tập thể. Mặt khác, một số Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn còn mở các lớp học tình thương nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em lang thang, cơ nhỡ, con em người lao động ở trọ, trẻ em khó khăn được học tập văn hóa và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể. Hoạt động này đã trở thành một nét đẹp, khẳng định sức sống của tổ chức Đội luôn được duy trì và phát triển qua các thế hệ, thời đại. Thực hiện chương trình “Khăn hồng tình nguyện”, các Hội đồng Đội cơ sở đã cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực với gần 600 công trình “Vì đàn em”; tổ chức giảng dạy 17 lớp học tình thương, trao tặng quà và học bổng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt với số tiền gần 2,6 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, cho biết năm học 2013-2014, 213 liên đội trong tỉnh đã triển khai thực hiện vận động ủng hộ chương trình “Đàn gà khăn quàng đỏ”. Theo đó, mỗi liên đội quyên góp ủng hộ và trao tặng tối thiểu một đàn gà trị giá 600.000 đồng. Các khoản đóng góp này sẽ được Hội đồng Đội tỉnh tổng hợp và gửi qua tài khoản chương trình của Hội đồng Đội Trung ương để giúp đỡ các bạn học sinh vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Ngoài ra, thiếu nhi trong tỉnh còn thực hiện Quỹ kế hoạch nhỏ để xây dựng 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ và thực hiện dự án “Hoa hướng dương” tại Cơ sở Hướng Dương nhằm chăm lo vật chất và tinh thần cho các em học viên...

“Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục chú trọng đến công tác vận động các nguồn lực xã hội để tặng quà, học bổng cho thiếu nhi; quan tâm, hỗ trợ cho các em nhỏ tại các lớp học tình thương, các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn…”, chị Mai nói.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên