Thi ném chuột chết ở Tây Ban Nha

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

Người tham gia lễ hội sẽ mang theo xác những con chuột chết đông lạnh và ném vào nhau để giải trí.

Theo Oddity Central, lễ hội ném chuột chết, còn gọi là "Cuộc chiến chuột" diễn ra hàng năm vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 1 tại thị trấn El Puig, phía nam thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Người dân địa phương cũng như khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới sẽ tập trung tại quảng trường chính để tham gia lễ hội.

Người dân hào hứng tham gia lễ hội ném chuột chết. 

Điều đặc biệt trong lễ hội này là thay vì bỏ chạy do ghê tởm khi chứng kiến xác những con chuột chết bị ném xuống đường, mọi người lại vội vàng tranh nhau nhặt chúng và ném vào đám đông. Nếu bạn là một trong số họ, và bạn bị ném trúng một con chuột, bạn sẽ nhặt nó lên và ném lại kẻ tấn công.

Người dân địa phương cho biết, thời nay bệnh dịch hạch gần như đã bị tuyệt chủng nên họ không quá lo sợ trước những con chuột. Người El Puig chỉ sử dụng xác chuột do người giết chết đã được để đông lạnh để ném nhau.

Lễ hội ném chuột chết đã được tổ chức ở thị trấn El Puig suốt nhiều thập kỷ, và có sức hút mạnh mẽ đối với dân địa phương. Do đó bất chấp chính quyền địa phương đã cấm tổ chức lễ hội này từ năm 2012, người dân địa phương tuyên bố, đây là truyền thống đã kéo dài nhiều thế kỷ của họ và kiên quyết không chịu từ bỏ.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên