Thi Olympic tiếng anh học sinh, sinh viên: Sân chơi bổ ích

Cập nhật: 13-04-2021 | 08:20:16

Cuối tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức thành công vòng chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh Bình Dương” lần thứ VI, năm 2021. Đây là một trong những sân chơi bổ ích nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh niên, HSSV trong tỉnh.

Hội thi “Olympic tiếng Anh HSSV tỉnh Bình Dương” lần thứ VI diễn ra từ ngày 1-3 đến 10-4, thu hút gần 10.000 thí sinh đăng ký tham gia với gần 40.000 lượt thi. Trải qua 4 tuần thi trực tuyến trên website olympicenglish.vn, Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất các bảng thi để tham gia vòng chung kết. Vòng chung kết được chia làm 2 bảng học sinh và bảng sinh viên. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi gồm: Vòng 1, thísinh trảlời trên máy tính 30 câu hỏi trắc nghiệm vàhỏi đáp; vòng 2, 5 thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian trả lời ngắn nhất trong vòng 1 ở mỗi bảng thi sẽ bốc thăm và thuyết trình theo các chủ đề cho trước và trả lời câu hỏi vấn đáp của Ban giám khảo. Nội dung thuyết trình gồm những kiến thức chung về văn hóa, lịch sử, địa lý, lịch sử đất nước và của tỉnh Bình Dương; kinh tế- xã hội Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Tham gia hội thi, các thí sinh còn được tìm hiểu thêm kiến thức về Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, cộng đồng ASEAN; kiến thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam...

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh

Bạn Vũ Phan Khánh Linh, sinh viên trường Đại học Việt Đức, chia sẻ: “Trải qua các vòng thi trong những ngày qua, em cảm thấy đây là hội thi thiết thực, tạo sân chơi cho HSSV có thể trao đổi kiến thức ngoại ngữ với nhau. Qua các phần thi tuy có những kiến thức cũng khá khó nhưng có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng trong cuộc sống thường ngày”. Chia sẻ về bí quyết để học tốt tiếng Anh, Khánh Linh nói: “Tiếng Anh là một ngoại ngữ vì thếcách học tốt nhất, đó là không học nó như một môn học mà xem như một trải nghiệm văn hóa. Tức là biến việc học thành cuộc sống hàng ngày, không đợi đến khi có bài kiểm tra, cuộc thi, sự kiện nào đó mới bắt đầu học mà có thể rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày, gắn với đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bằng cách nghĩ đó thì việc học sẽ tiến bộrất nhanh”.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Bình Dương đã được tham gia các hoạt động giao lưu quốc tếđược tổ chức trong và ngoài nước. Đó là các chương trình giao lưu với thanh niên TP.Daejeon (Hàn Quốc), trại hè Singapore, giao lưu với thanh niên Lào… Nhiều cán bộĐoàn, Hội, Đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng đã được tham gia các chương trình giao lưu quốc tế của Trung ương, như chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á, chương trình giao lưu Thanh niên Nhật bản - ASEAN, Liên hoan Thanh niên Việt - Trung, Giao lưu thanh niên Cuba, Hàn Quốc, chương trình tình nguyện viên quốc tếtại các nước…

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, nói: “Với những sự kiện quốc tế, những cơ hội giao lưu, học tập được diễn ra thường xuyên như thếđòi hỏi đoàn viên, thanh thiếu nhi phải tăng cường sử dụng ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh để góp sức cùng tỉnh xây dựng hình ảnh thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế. Và, hội thi Olympic tiếng Anh HSSV lần thứ VI, năm 2021 trở thành cơ hội quý để đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh trải nghiệm và thử sức. Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 mùa thi trước, thông qua hội thi này, kết quả lớn nhất đạt được là bản lĩnh, sự tự tin ở mỗi bạn đoàn viên, HSSV và các cấp bộĐoàn, Hội để tiếp tục chủ động tổ chức, tham gia nhiều hơn, thường xuyên hơn các hoạt động nâng cao trình độchuyên môn nghiệp vụ nói chung và trình độ, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cùng rất nhiều kỹ năng khác mà công tác quốc tếthanh niên đang đỏi hỏi, đang đặt ra. Cũng thông qua việc tham gia hội thi, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi đã và đang khẳng định được bản lĩnh, quyết tâm xây dựng hình ảnh HSSV Bình Dương tự tin, năng động trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng thành phố thông minh Bình Dương”.

Kết quả, ở bảng HS, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Đức Khánh Hoàng, trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An); giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trọng Khoa, trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên); giải ba thuộc về thí sinh Chung Kiệt, trường Trung - Tiểu học Việt Anh (TP.Thủ Dầu Một). Ở bảng SV, giải nhất thuộc về thí sinh Vũ Phan Khánh Linh, trường Đại học Việt Đức; giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Tài, trường Đại học Thủ Dầu Một; giải 3 thuộc về thí sinh Trương Hoàng Tú, trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 4 thí sinh.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên