Thí sinh Bình Dương nộp lệ phí xét tuyển đại học từ 0 giờ ngày 5-8 đến 17 giờ ngày 6-8-2024

Cập nhật: 30-07-2024 | 16:47:27

(BDO) Vào 17 giờ chiều 30-7, hệ thống quản lý xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ đóng sau thời gian mở để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học năm 2024.

Từ ngày mai (31-7), thí sinh sẽ nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống đăng ký xét tuyển. Để tránh tình trạng quá tải, Bộ GD&ĐT chia thành 6 cụm, tương đương 6 đợt để thí sinh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024. 

Thời hạn nộp lệ phí xét tuyển đến 17 giờ ngày 6-8 theo 6 cụm. Thí sinh ở Bình Dương nằm ở cụm thứ 6, thời gian nộp lệ phí trực tuyến là từ 0 giờ ngày 5-8 đến 17 giờ ngày 6-8. 


Thí sinh đến tìm hiểu ngành học, nộp hồ sơ xét tuyển năm 2024 tại trường Đại học Bình Dương

Cùng với việc phân chia thời gian cụ thể, việc thanh toán lệ phí trực tuyến xét tuyển đại học năm 2024 được triển khai trên nhiều nền tảng trực tuyến. Năm nay, Bộ GD&ĐT phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị hạ tầng kết nối và thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký xét tuyển thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia với 17 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước, gồm: Các kênh ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử và kênh thanh toán di động.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhắc nhở thí sinh chuẩn bị các điều kiện để thanh toán trực tuyến, đồng thời hỗ trợ nếu các em không thể tự thực hiện, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa bảo đảm việc thanh toán trực tuyến của các em diễn ra thông suốt, an toàn. 

Các trường sẽ xử lý nguyện vọng của thí sinh từ ngày 13-8 đến 17 giờ ngày 17-8. Chậm nhất là 17 giờ ngày 19-8, các trường đại học phải công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh; đồng thời thí sinh phải xác nhận nhập học theo quy định.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3086
Quay lên trên
X