Thí sinh bước vào ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 08-07-2022 | 13:24:53

(BDO) Sáng 8-7, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là ngày thi khá căng thẳng vì có nhiều môn thi trong một buổi thi.

Các thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm thi Trường THPT Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên

Cụ thể vào buổi sáng, thí sinh sẽ thi một trong hai bài thi tự chọn tổ hợp liên môn là Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh); Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục công dân) theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi môn trong một bài thi tổ hợp có thời gian làm bài là 50 phút. Đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ không phải thi môn Giáo dục công dân.

Thí sinh vui mừng khi làm được bài và chia sẻ niềm vui với phụ huynh

Sau khi kết thúc buổi thi các môn tổ hợp, nhiều thí sinh cho biết đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, tương đối “dễ thở", có độ phân hóa cao qua từng câu hỏi. Thí sinh Phạm Quốc Bảo, học sinh Trường THPT Trịnh Hoài Đức thi tại điểm thi THPT Lý Thái Tổ (TP.Thuận An) cho biết, năm nay em tham gia thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Theo Bảo đánh giá đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. “Em thấy đề thi năm nay nằm chủ yếu trong chương trình ôn, về cơ bản em tự tin làm được gần 90% các môn. Mỗi đề đều có các câu hỏi phân hóa kiến thức từ khó tới dễ, tạo hứng thú cho thí sinh”, Quốc Bảo chia sẻ thêm.

Các thí sinh vui vẻ khi làm được bài thi sáng nay

Cũng tại điểm thi Trường THPT Lý Thái Tổ, chị Nguyễn Ngọc Hiền ở phường An Thạnh cười nói vui vẻ, ôm chầm lấy con gái khi con kết thúc phần thi. Chị Hiền chia sẻ: “Nhà ở xa nên mẹ con tranh thủ thi xong ở lại tại điểm thi nghỉ ngơi chiều cho con thi buổi cuối. Mỗi buổi thi thấy con tự tin làm được bài, vui vẻ thì chúng tôi cũng vui và phấn khởi theo. Chỉ mong con hoàn thành tốt kỳ thi với kết quả tốt để con được đậu vào ngôi trường mà cháu mơ ước”.

Các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lý Thái Tổ, TP.Thuận An hoàn thành xong phần thi tổ hợp 

Theo báo cáo nhanh của kỳ thi, sáng 8-7 tại Bình Dương số thí sinh vắng như sau: Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên vắng: 48 (Trong đó, Lý: 17, Hóa: 19, Sinh: 12). Tổ hợp Khoa học xã hội vắng: 49 (Sử: 23, Địa: 18, GDCD: 8). Đặc biệt, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong buổi thi cuối cùng vào chiều nay, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút. Tại Bình Dương thí sinh đăng ký thi môn ngoại ngữ chủ yếu là Tiếng Anh, ngoài ra còn có Tiếng Trung, Nhật và Hàn.

Hồng Phương - Minh Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X