Thí sinh không được mang theo điện thoại di động

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

Ngày 31-5, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 - 2011, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM, lưu ý: Các thí sinh (TS) trước khi vào phòng thi nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân và có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, TS đến muộn sẽ không được dự thi.

Buổi thi đầu tiên, TS có mặt tại hội đồng thi lúc 6 giờ, các buổi thi sau có mặt tại hội đồng thi trước giờ nhận đề thi 30 phút. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với môn thi tự luận, TS chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp. Ở môn thi trắc nghiệm, các TS cần lưu ý: Khi giám thị phát đề thi, TS phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được đọc. Khi tất cả TS trong phòng thi đều đã nhận được đề thi, được sự cho phép của giám thị, TS bắt đầu đọc đề thi.

TS được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi: Bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình. Các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử. TS được phép mang máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý, do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành.

TS mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi hoặc các phương tiện thu phát thông tin không được quy định nêu trên vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Đặc biệt lưu ý, TS không được mang điện thoại di động trong người. Một số TS để quên điện thoại di động trong người dù đã tắt máy nếu bị phát hiện đang trong giờ làm bài, sẽ bị đình chỉ thi.

Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo: Ngày thi đã liền kề, TS nên nghỉ ngơi, thư giãn, không nên quá lo lắng. Việc giữ vững tinh thần, ổn định tâm lý là hết sức cần thiết. Cần có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tránh thức khuya, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng làm bài thi.

Được biết, TPHCM có 29 cụm thi với 69.721 thí sinh dự thi ở 111 hội đồng coi thi, trong đó có 58.095 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục THPT và 11.626 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục thường xuyên.

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X