Thí sinh nhận định đề thi Toán khó hơn năm ngoái, độ phân hóa cao

Cập nhật: 07-07-2022 | 16:50:33

Thí sinh dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn tất bài thi môn Toán, môn thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Đề thi được thí sinh đánh giá là khó hơn năm ngoái và có độ phân hóa cao hơn.

Thí sinh Ngô Gia Linh, học sinh Trung học phổ thông Ngọc Hà nhận định đề có 50 câu thì có 30 câu hỏi dễ, thí sinh có thể “ăn điểm” mà không cần mất nhiều thời gian. Từ câu số 31, đề thi bắt đầu tăng độ khó và mức độ khó cao hơn từ câu số 40 đến câu 50. “Trong đó có khoảng 5 đến 7 câu cuối rất khó,” Linh chia sẻ.

Đây cũng là nhận định của thí sinh Phạm Khánh Linh, học sinh Trung học phổ thông Việt Đức. Theo Linh, 40 câu đầu của đề thi ở phạm vi kiến thức cơ bản, 10 câu cuối mang tính phân hóa để chọn học sinh giỏi. “Các câu này khá khó. Em làm được khoảng 43 câu, số câu còn lại vẫn chọn đáp án nhưng không chắc chắn nên em dự kiến được khoảng 8 điểm. Nhìn tổng thể thì đề thi năm nay khó hơn năm ngoái,” Linh chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Đinh Thùy Linh, Học sinh Trần Phú- Hoàn Kiếm cũng cho hay em phải khoanh bừa đáp án cho 6 câu hỏi cuối cùng của đề thi. Linh đánh giá đề thi năm nay có tính phân hóa cao hơn đề thi năm ngoái. Nữ sinh dự đoán những học sinh khá có thể đạt 8 điểm trong khi chỉ những học sinh giỏi mới có thể đạt 9-10 điểm.

Thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Chi, Trường Trung học phổ thông Phạm Hồng Thái cũng tự tin mình sẽ đạt 8 điểm với đề thi môn Toán năm nay. Đây cũng là điểm số thí sinh Đàm Quang Dũng, học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi tự chấm cho bài thi của mình.

Kết thúc môn Toán, các thí sinh đã hoàn thành một nửa số bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Ngày mai, các em sẽ thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội vào buổi sáng, môn Ngoại ngữ vào buổi chiều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X