Thí sinh phấn khởi vì đề môn Ngữ văn vừa sức

Cập nhật: 27-06-2024 | 13:18:11

(BDO) Sau khi kết thúc buổi thi môn Ngữ văn sáng 27-6, nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi vì đề thi Ngữ văn năm nay tương đối vừa sức, nằm trong nội dung đã ôn tập.  

Đề thi gồm 2 phần, với cấu trúc tương tự đề tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Trong đó, phần đọc - hiểu bao gồm 1 bài đọc và 4 câu hỏi. Phần làm văn nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày “ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính” và phần nghị luận văn học về bài thơ “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.


Các thí sinh tại điểm thi số 1 - THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) trao đổi sau môn thi Ngữ văn

Em Trần Mai Nhi, học sinh trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên) chia sẻ: “Đề văn năm nay tương đối vừa sức với chúng em, phần đọc hiểu nghị luận xã hội đã được thầy cô hướng dẫn các bước trong quá trình ôn thi. Riêng phần nghị luận văn học không khó nhưng hơi dài, em chỉ làm kỹ phần đầu còn phần sau em chỉ làm rút gọn để kịp thời gian. Nói chung, em khá hài lòng về bài thi sáng nay của em”. 

Còn với thí sinh Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, dự thi tại điểm thi trường THPT Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không khó nhưng dài. Ở phần nghị luận văn học, em đã cố gắng viết trọn bố cục để lấy điểm nhưng do quá dài nên không đủ thời gian phân tích kỹ, em chỉ phân tích sơ qua cho kịp thời gian. 


Các thí sinh vui mừng sau khi kết thúc môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên)

Chia sẻ với phóng viên Báo Bình Dương ngay sau khi thi xong môn Ngữ văn, thí sinh Cao Ngọc Anh, ở điểm thi số 1 - trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) phấn khởi cho biết, đề thi môn đầu tiên khá hay và vừa sức. Phần làm văn yêu cầu phân tích bài thơ “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, đây là bài thơ em rất thích nên làm khá tốt phần này. Quan sát trong phòng thi, hầu hết các bạn đều làm từ 2 - 3 tờ giấy thi.

Bước ra khỏi điểm thi với tinh thần vui vẻ, thí sinh Phạm Ngọc Thùy Vân, học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TP.Tân Uyên) cho rằng đề văn năm nay vừa sức với em. Theo em, đề văn năm nay phần đọc hiểu là khó nhất, nhưng em vẫn tự tin được khoảng  8 điểm. 


Phụ huynh động viên các sĩ tử sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

Vừa ôm con động viên tinh thần, hỏi han con sau môn thi, chị Nguyễn Thị Lợi ở phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên nói: “Dù không biết kết quả thế nào nhưng thấy con bước ra khỏi điểm thi vui vẻ, thoải mái, con bảo làm được bài là tôi vui rồi. Giờ chở cháu về nghỉ ngơi để chiều các con thi Toán, đây là môn tương đối khó nên tôi hy vọng con thoải mái như sáng nay để làm bài tốt”.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng nay thi môn Ngữ văn vắng 24 thí sinh, trong đó có 9 thí sinh được miễn thi. Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

HỒNG PHƯƠNG  - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=668
Quay lên trên
X