Thí sinh, phụ huynh thở phào sau môn cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 08-07-2022 | 16:24:00

Thí sinh Ngô An Khánh, học sinh Trung học phổ thông Trần Phú-Hoàn Kiếm vui vẻ trò chuyện với bạn sau môn thi Ngoại ngữ.

Chiều nay, thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Nhiều thí sinh Thủ đô cho hay làm bài khá tốt do đề không quá khó.

Thí sinh kết thúc môn cuối nhẹ nhàng

Vốn có nhiều lợi thế trong điều kiện học tập trong các nhà trường cũng như đi học thêm bên ngoài nên môn Ngoại ngữ trong các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông không phải là khó khăn lớn với các thí sinh Thủ đô. Rời trường thi, nhiều thí sinh vui vẻ cho biết đề thi khá dễ.

Thí sinh Đào Khánh Ngân, học sinh Trung học phổ thông Việt Đức hào hứng cho biết em chỉ mất 15 phút để hoàn thành đề thi và đây cũng là tình hình chung của nhiều thí sinh cùng phòng.

Đánh giá đề thi không quá khó, thí sinh Ứng Vân Ngọc nhận định thí sinh học trung bình có thể đạt 8 điểm với đề ngoại ngữ, những bạn khá giỏi có thể đạt điểm 9-10. Theo Ngọc, đề có khoảng 5-6 câu có độ khó cao hơn để phân hóa thí sinh trên tổng số 50 câu hỏi, chủ yêu sở bài điền từ và bài đọc hiểu.

Câu hỏi khó rơi vào phần điền từ và đọc hiểu cũng là nhận định của thí sinh Nguyễn Xuân Bách, học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng. “Tuy nhiên phần này em cũng làm khá nhanh. Nhìn chung đề thi khá dễ và sát với nội dung em được ôn tập, thậm chí dễ hơn đề thi trên lớp. Em tự tin được 9,75 điểm với đề thi này,” Bách vui vẻ nói.

Đề có độ phân hóa nhưng không quá khó cũng là nhận định của thí sinh Ngô An Khánh, học sinh Trung học phổ thông Trần Phú-Hoàn Kiếm. Khánh cho hay em không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành đề thi. Nội dung các câu hỏi nhìn chung bao quát hết chương trình học.

Cậu học trò Thủ đô hào hứng trò chuyện với bạn trong khi chờ bố mẹ đến đón. Chia sẻ về dự định sau khi kết thúc kỳ thi, Khánh cho hay: "Trước mắt em sẽ đi chơi cùng gia đình vì hơn một năm qua do tình hình dịch bệnh và học hành căng thẳng nên em chưa được đi chơi đâu."

Phụ huynh lên kế hoạch xả hơi

Đánh giá đề thi không khó nên nhiều thí sinh đã kết thúc kỳ thi nhẹ nhàng. Phía ngoài cổng trường, các bậc phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy nét mặt tươi cười của các sỹ tử sau môn thi cuối. Hai ngày con ở trong trường thi cũng là hai ngày phụ huynh lo lắng, hồi hộp, thấp thỏm chờ đợi bên ngoài, ngay cả khi trời đổ mưa.

Anh Trần Văn Huyên (An Dương, Hà Nội) đã gác lại mọi công việc, xin nghỉ làm hai ngày để đưa con đi thi. “Đưa con đi thi, tôi cảm thấy thật xúc động khi mình đã nuôi con trưởng thành đến ngày hôm nay. Tôi mong con sẽ yên tâm và tự tin hơn khi bên ngoài có bố luôn ủng hộ,” anh Huyên chia sẻ.

Đồng hành cùng con trong suốt khoảng thời gian ôn luyện, chị Lưu Thị Quy (Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết bản thân luôn động viên con giữ gìn sức khỏe và ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi. Chia sẻ với phóng viên, chị Quy không giấu được sự xúc động, hai mắt đỏ hoe.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú-Hoàn Kiếm, chị Nguyễn Thu Hương cũng rưng rưng xúc động khi thấy con gái cười tươi bước ra khỏi trường thi sau môn cuối cùng. “Suốt mấy ngày nay tôi thấp thỏm không yên, chỉ mong sao con làm được bài. Những môn vừa qua con đều làm khá tốt, chỉ còn môn cuối cùng này. Bây giờ tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Ngày mai, cả gia đình sẽ đi du lịch Nha Trang để con được xả hơi sau cả một năm học nhiều khó khăn và một kỳ thi quá căng thẳng,” chị Hương chia sẻ.

Trong khi đó, anh Vũ Trường Quân (quận Thanh Xuân) lại dự kiến sẽ cho con về quê chơi với ông bà trong tuần tới. “Vì quá bận viêc học nên đã lâu con không được về quê. Tôi hy vọng sắp tới con sẽ có kỳ nghỉ Hè đúng nghĩa, được thư thái tinh thần giữa không gian thoáng đãng và yên bình ở quê nội. Đó cũng là kế hoạch con đã đặt ra từ trước kỳ thi,” anh Quân nói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X