Thí sinh tự tin khi hoàn thành bài thi tổ hợp các môn

Cập nhật: 28-06-2024 | 13:40:12

(BDO) Sáng 28-6, các thí sinh bước vào bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, bài thi Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài của mỗi môn thi thành phần là 50 phút. 

Trong buổi sáng, thí sinh được mang Atlat Địa lý vào phòng thi để sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần địa lý của bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Sau 150 phút, tiếng trống báo hiệu hết giờ, thí sinh kết thúc thời gian làm bài. 


Các thí sinh tại điểm thi số 05 - trường THCS Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một) tự tin kết thúc bài thi tổ hợp

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh tại điểm thi số 25 - trường THCS Phước Hòa (huyện Phú Giáo) nở nụ cười rạng rỡ. Em Nguyễn Văn Thể, học sinh trường THPT Tân Bình chia sẻ: “Sáng nay em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, mỗi môn thành phần có 40 câu, trong đó 30 câu đầu nằm trong kiến thức cơ bản cho tất cả các thí sinh làm được, còn 10 câu cuối mức độ khó tăng dần. Em hy vọng với bộ đề này em được trên 8 điểm mỗi môn”.


Các thí sinh tranh thủ trao đổi về thông tin đề với các tình nguyện viên

Tươi cười bước ra từ điểm thi số 05 - trường THCS Phú Hòa, thí sinh Nguyễn Thị Hân cho biết, em là thí sinh thi tự do đăng kí thi 2 môn là Địa lý và Lịch sử. Theo cảm nhận của em thì môn Sử khá dễ, môn Địa có phần khó hơn. Nhìn chung, đề năm nay có phần dễ hơn so với năm trước.


Các thí sinh tại điểm thi số 25 - trường THCS Phước Hòa (huyện Phú Giáo) chia sẻ niềm vui với người thân khi hoàn thành bài thi 

Thí sinh Nguyễn Đình Minh Phước, dự thi tại điểm thi số 05 - trường THCS Phú Hoà chia sẻ: “em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đề năm nay dễ hơn năm ngoái, tuy nhiên môn vật lý có phần khó hơn một chút. Em làm đạt trên 80% đề, cho nên rất vui không quá lo lắng”. Đón học sinh ra khỏi phòng thi tại các điểm thi, nhiều giáo viên tỏ ra yên tâm khi học sinh làm bài khá tốt.


Sau khi kết thúc bài thi tổ hợp các thí sinh tại điểm thi trường THCS Phước Hòa và trường THPT Phước Hòa về địa điểm được bố trí ăn cơm, nghỉ ngơi chuẩn bị bước vào môn thi Ngoại ngữ trong buổi chiều 

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý là 7.503 em, môn Hóa học là 7.508 em, môn Sinh học là 7.425 em, môn Lịch sử là 7.624 em, môn Địa lý là 7.585 em, môn Giáo dục công dân là 5.195 em. 

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT cho thấy, kết thúc buổi thi đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên vắng 39 thí sinh (trong đó, Lý: 17, Hóa: 13, Sinh: 9). Tổ hợp Khoa học xã hội vắng 42 thí sinh (trong đó Sử: 17, Địa: 15 , Giáo dục công dân: 10).

HỒNG PHƯƠNG - DIỆU LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên
X