Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót

Cập nhật: 23-05-2022 | 16:46:30

(BDO) Chiều 23-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 


Lãnh đạo Sở GD-ĐT báo cáo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Theo báo cáo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, trong đó ngày 9-7 là ngày thi dự phòng. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay toàn tỉnh có 12.842 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 28 điểm thi (trong đó có 2 điểm thi dự phòng) đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. 

Để kỳ thi diễn ra thành công, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đang phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thi tốt nghiệp bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn cho TS cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm. Tỉnh yêu cầu nếu trường hợp có TS bị F0, hội đồng thi phải báo ngay cho tổ y tế để có phương án bố trí khu vực riêng cho các TS thi và chăm sóc sức khỏe kỹ càng cho các TS.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đã yêu cầu Sở GD-ĐT rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm phục vụ kỳ thi; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị tất cả các phương án dự phòng để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót; thực hiện đúng quy định của Chính phủ, linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương. Ông cũng yêu cầu Sở Y tế phải có kế hoạch cụ thể nếu có TS là F0 để tránh bị động, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các TS và phụ huynh; phải tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho TS bước vào kỳ thi và hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X