Thi tốt nghiệp thpt năm học 2010-2011: Về cơ bản không có gì thay đổi

Cập nhật: 21-01-2011 | 00:00:00

Theo tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, đề thi tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011 sẽ ra theo hướng kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của học sinh, sẽ có khoảng 50% điểm số đối với yêu cầu này.

Về cơ bản, quy chế thi tốt nghiệp THPT không có gì thay đổi so với năm 2010. Các môn toán, văn, lịch sử, địa lý vẫn thi theo hình thức tự luận; các môn lý, hóa, sinh, ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung đề thi sẽ dựa theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi các môn toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa đều có hai phần: phần chung (ra đề theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao); phần riêng (theo chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao) thí sinh được phép lựa chọn một trong hai phần riêng để làm bài. Môn ngoại ngữ sẽ có 50 câu hỏi, chỉ có một phần chung cho tất cả thí sinh, thí sinh chỉ được làm một trong hai phần tự chọn (nếu có), nếu làm cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 tiếp tục duy trì hình thức thi theo cụm, đổi chấm chéo bài thi tự luận như những năm học trước. Các môn thi chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng 3 tới. Ngay từ đầu học kỳ II, các trường THPT trong tỉnh đã có kế hoạch tăng cường dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém, nhằm giúp các em có đủ khả năng tham dự thi tốt nghiệp sắp tới.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X