Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh "trúng tủ" với đề môn Ngữ văn

Cập nhật: 07-07-2022 | 10:53:57

Thí sinh tại Hội đồng coi thi THPT Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ trong buổi thi môn Văn, sáng 7/7.

Làm bài khá tốt vì các câu hỏi trong đề thi tương đối quen thuộc là chia sẻ của nhiều thí sinh sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Rời khỏi điểm thi, thí sinh Nguyễn Mai Phương, Trường Trung học phổ thông Hoàn Kiếm vui vẻ cho biết em dự kiến sẽ được 8 điểm ở môn Ngữ văn. “Đề rơi vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, không khó với em vì hầu như các trường khu vực quận Hoàn Kiếm đều thi cuối kỳ hai vào tác phẩm này,” Phương chia sẻ.

Nữ sinh cho hay em ấn tượng với câu nghị luận xã hội khi bàn về sự cống hiến của thế hệ trẻ ngày nay. Theo Phương, thế hệ trẻ cần tiếp nối các giá trị truyền thống đang dần mất đi và cần phát huy các giá trị đó.

Đề khá dễ và "trúng tủ" với tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa cũng là chia sẻ của thí sinh Nguyễn Phương Nhi, học sinh Trường Trung học phổ thông Việt Đức. Nhi cho hay đây là tác phẩm em rất yêu thích nên đã ôn rất kỹ. Câu hỏi nghị luận xã hội về trách nhiệm của thế hệ trẻ theo Nhi cũng là câu hỏi khá quen thuộc, đã được ôn tập nhiều.

Đề thi môn Ngữ văn.

“Em đưa dẫn chứng về cống hiến của thế hệ trẻ, như ở lĩnh vực nghệ thuật, nghệ sỹ Sơn Tùng MTP đã có nhiều cống hiến và đưa nhiều tác phẩm âm nhạc Việt Nam ra thế giới, hay các bạn học sinh đang nỗ lực trong học tập. Ở ví dụ ngược lại, em nêu về tình trạng chảy máu chất xám. Em nghĩ sẽ có thể “ăn điểm” ở các ví dụ này và có thể đạt được hơn 9 điểm ở môn Ngữ văn,” Nhi hào hứng cho hay. Theo Nhi, đề thi quen thuộc đã giúp em bình tĩnh hơn để làm tốt bài thi.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Minh Châu, học sinh Trường Trung học phổ thông Thực Nghiệm cho biết em khá thoải mái vì ôn "trúng tủ". “Em thấy phần khó nhất là phần liên hệ giữa hai hình ảnh con thuyền. Câu hỏi nghị luận xã hội khá phù hợp với tình hình hiện nay. Em thi khối A, Ngữ văn không phải môn sở trường nên chỉ mong được 6-7 điểm,” Châu nói.

Câu hỏi về phần liên hệ giữa hình ảnh hai con thuyền trong đề thi cũng là điểm được nhiều thí sinh cho rằng khá thú vị nhưng đòi hỏi phải học kỹ và hiểu bài mới có thề làm tốt. “Đề thi không khó, ở mức trung bình nhưng nếu không học kỹ thì sẽ khó làm tốt bài vì khó phân tích,” thí sinh Dương Huyền My, học sinh Trường Trung học phổ thông Hồng Hà nhận định.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Yên Hòa, một thí sinh của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng vui vẻ cho biết đã kết thúc môn thi đầu tiên nhẹ nhõm: "Em khá vui vì đã ôn trúng tủ. Em tự tin được 7-8 điểm," thí sinh này cho hay.

Chiều nay, thí sinh sẽ dự thi môn thứ hai là môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X