Thị trấn Dầu Tiếng: Cần trả lại đường thông, hè thoáng cho tuyến đường Thống Nhất

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Tiểu thương bày bán nông sản ngay dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông

Nếu có dịp đi qua khu vực chợ vào buổi sáng, thuộc tuyến đường Thống Nhất, đoạn từ ngã ba chợ sáng đến ngã ba Cây Xoài, mọi người dễ dàng trông thấy quang cảnh lộn xộn, bát nháo trên tuyến đường này. Và quang cảnh này đã kéo dài từ nhiều năm nay. Người bán cứ vô tư bán, người mua cứ vô tư mua, thậm chí có nhiều tiểu thương bày bán nông sản ngay dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và mất vẻ mỹ quan bộ mặt huyện.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Phước Đặng, một người dân ở thị trấn Dầu Tiếng bức xúc, nói: “Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay, có nhiều hôm, nhất là vào các ngày thứ bảy, chủ nhật là không thể nào đi nổi. Hàng hóa nông sản được bày la liệt ngay dưới lòng đường gây ách tắc giao thông”. Còn chị Phạm Vũ Thùy Linh, cán bộ Thư viện huyện, cho biết tại khu vực ngã ba chợ sáng có hai cơ quan là Đài Truyền thanh huyện và Thư viện huyện trú đóng, tiếng ồn và mùi hôi của các chất thải từ đống rác ngoài chợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng làm việc của cán bộ công chức hai cơ quan này.

Dự án chợ sáng đã xây dựng và đưa vào sử dụng đã được gần một năm nhưng tình trạng này vẫn xảy ra. Mặc dù các ngành chức năng của huyện đã phối hợp với lực lượng công an, dân phòng thị trấn Dầu Tiếng ra quân truy quét nhiều lần nhưng đâu lại vào đấy. Khi thấy các lực lượng chức năng thì các tiểu thương nhốn nháo dọn dẹp hàng hóa, nhưng khi lực lượng chức năng đi qua thì họ lại dọn hàng và bày bán như thường.

Thiết nghĩ, đã đến lúc các ngành chức năng của huyện và thị trấn Dầu Tiếng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát tại tuyến đường này. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần cần xử lý thật nghiêm khắc. Có như vậy mới trả lại đường thông, hè thoáng cho tuyến đường này.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên