Thị trấn Dầu Tiếng: Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Cập nhật: 02-03-2021 | 08:13:53

Thời gian qua, cùng với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đã tập trung phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, cùng với Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của thị trấn đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực, góp phần xây dựng thị trấn ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng với vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện.

Diện mạo đô thị mới tại thị trấn Dầu Tiếng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, những năm qua, MTTQ và các đoàn thể của thị trấn Dầu Tiếng đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, đồng thời phát động các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của địa phương được quan tâm tổ chức thực hiện tốt, đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Một trong những phong trào có sức lan tỏa, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đó là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng bộ thị trấn và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, thị trấn đã thực hiện nhiều công trình chỉnh trang đô thị. Theo đó, thị trấn đã thực hiện chỉnh trang đô thị, xóa bỏ các điểm tập kết rác sai quy định; phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), xây dựng kế hoạch thực hiện tuyến đường xanh, sạch đẹp vệ sinh ở tuyến đường Trần Phú (khu phố 4) với chiều dài 2.000m, tuyến đường 20/8 (khu phố 6) với chiều dài 1.500m, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (khu phố 5), khu dân cư lô I-H dài 2.500m.

Bên cạnh đó, thị trấn đã ra quân Ngày chủ nhật xanh 2020 với công trình phát quang hai bên đường Văn Công Khai (khu phố 7) và hai tuyến hẻm thuộc đường Văn Công Khai. Ngoài ra, MTTQ thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên thị trấn, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật - Hướng nghiệp huyện và trường THPT Dầu Tiếng tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; hạn chế sử dụng túi nylon khó phân hủy nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, thay đổi hành vi, cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nylon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. 

Thực hiện việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các ban công tác Mặt trận và chi tổ hội cơ sở được quan tâm củng cố thường xuyên. Các ban công tác Mặt trận và chi, tổ hội đã tham gia thực hiện nhiều phong trào có chiều sâu thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Đặc biệt, các ban công tác Mặt trận và chi, tổ hội đã phát huy vai trò, góp phần trong công tác tuyên truyền, vận động thành viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng đô thị với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Kết quả, trong năm 2020 thị trấn đã vận động nhân dân đóng góp 1,880 tỷ đồng để làm các tuyến đường nhựa nóng, bê tông xi măng trên địa bàn thị trấn; đồng thời vận động người dân đóng tiền điện chiếu sáng trên 20 tuyến đường ở các khu phố; vận động 4 khu phố trồng hoa ở 10 tuyến hẻm, tổng chiều dài tuyến đường hoa 650m, với tổng kinh phí 8,5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Gương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Dầu Tiếng, cho biết trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội có vai trò rất quan trọng. Không chỉ là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân mà thông qua việc tổ chức các hoạt động, các phong trào, MTTQ và các đoàn thể đã tập hợp được đông đảo quần chúng, tăng cường khối đại đoàn kết, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, của đất nước… Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn.

Trong thời gian tới, cùng với việc đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, MTTQ và các đoàn thể thị trấn Dầu Tiếng sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị, nâng cao bản lĩnh chính trị của đoàn viên, hội viên; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng đô thị mới, góp phần xây dựng thị trấn Dầu Tiếng ngày càng văn minh, giàu đẹp, phấn đấu trở thành đô thị loại III...

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên