Thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Thương mại - dịch vụ hứa hẹn khởi sắc

Cập nhật: 29-02-2024 | 08:59:05

 Là đô thị trung tâm của huyện Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Trong những tháng đầu năm 2024, hoạt động ngành thương mại - dịch vụ (TM-DV) tại thị trấn khá sôi động, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của huyện nhà.

 Chợ Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng thông thoáng, hàng hóa đầy đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân lao động

Đa dạng hoạt động

Những tháng đầu năm 2024, các khu chợ, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thị trấn Lai Uyên thu hút khá đông người dân mua sắm. Với mạng lưới TM-DV ngày càng đa dạng, có sự tham gia của các thành phần kinh tế, giúp cho việc cung cấp sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng phong phú hơn, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương.

Tại chợ Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng (khu phố Bàu Bàng) các mặt hàng bày bán chủ yếu là rau củ quả, lương thực, thực phẩm. Chị Nguyễn My, chủ cửa hàng trái cây tại chợ, cho biết: “Ngay từ mùng 2 tết một số tiểu thương đã bán hàng trở lại, có tiểu thương bán hàng xuyên tết. Tuy nhiên, từ mùng 10 công nhân đi làm trở lại thì chợ bắt đầu đông hơn, lượng hàng hóa tiêu thụ khá cao”.

Tại chợ Bàu Bàng, khu phố Đồng Sổ, các gian hàng như thời trang, lương thực, tạp hóa được bố trí khá ngăn nắp. Chợ có lối đi lại khá thông thoáng, sạch sẽ, khách hàng mua sắm chủ yếu là công nhân và người địa phương. Chị Nguyễn Thị Huyền, chủ quầy quần áo tại chợ, cho biết: “Chợ chủ yếu phục vụ đối tượng công nhân, mới ra tết nên nhu cầu mua sắm mặt hàng thời trang chưa cao. Tình hình kinh tế khó khăn chung cũng ảnh hưởng đến sức mua”.

So với 2 chợ trên, chợ Lai Uyên (khu phố Xà Mách) có diện tích khá nhỏ nhưng cũng đáp ứng đủ các mặt hàng. Theo cán bộ phụ trách TM-DV thị trấn Lai Uyên, đây là chợ truyền thống hoạt động từ năm 1992, hiện nay chợ chủ yếu phục vụ người dân gần khu vực. Cùng với các chợ truyền thống, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tăng về số lượng, đặc biệt tập trung nhiều tại các tuyến đường trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng, từ siêu thị mini, cửa hàng trái cây đến hàng thời trang, điện máy, điện thoại... Chị Lê Thị Tâm, người dân sinh sống tại đường N5, khu đô thị Bàu Bàng, cho biết: “Khu vực này hiện nay có chợ, hệ thống cửa hàng với đa dạng sản phẩm, thuận tiện cho người dân, công nhân mua sắm”.

Thúc đẩy phát triển

Nhằm thúc đẩy phát triển ngành TM-DV, thị trấn Lai Uyên đã triển khai nhiều giải pháp như bảo đảm an ninh trật tự, đơn giản hóa thủ tục hành chính để hỗ trợ các hộ kinh doanh. Ngoài ra, thị trấn hỗ trợ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp vay vốn để phát triển kinh doanh, tăng cường quản lý thị trường, bình ổn giá phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân.

Ông Mai Quốc Phong, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải Bàu Bàng, chia sẻ hợp tác xã hoạt động dịch vụ đưa rước nhân viên, chuyên gia của các công ty trên địa bàn. Ngoài ra, hợp tác xã còn phát triển loại hình dịch vụ chuyên chở đoàn khách du lịch, lễ hội. Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, đơn vị hoạt động ổn định, đầu xe ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo ông Văn Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, hiện nay cơ cấu kinh tế của Lai Uyên tiếp tục tăng trưởng theo đúng định hướng CN-TM-DV-NN. Thị trấn tạo điều kiện thuận lợi, mời gọi đầu tư, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp, kéo theo các ngành TM-DV cùng phát triển. Thị trấn tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhằm phát triển bền vững, gắn kết phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường. Cùng với đó, hạ tầng giao thông tại thị trấn ngày càng hoàn thiện, kết nối cũng là điều kiện thuận lợi tạo đà phát triển TM-DV của địa phương.

Với những nỗ lực của chính quyền, cùng điều kiện thuận lợi về giao thông, công nghiệp phát triển, dân cư, công nhân lao động ngày càng đông, hoạt động TM-DV tại Lai Uyên hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 Trên địa bàn thị trấn Lai Uyên có 3 chợ truyền thống, 13 cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, 2 tổ hợp tác và 2 hợp tác xã đang hoạt động, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm người dân, thúc đẩy TM-DV trên địa bàn ngày càng phát triển.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên