Thị trấn Phước Vĩnh: Vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 16-07-2021 | 08:16:12

Quản lý chặt đối tượng, tăng cường tuần tra kiểm soát là yếu tố quan trọng để nắm chắc tình hình và triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phương án trấn áp các loại tội phạm, đẩy lùi tệ nạn, mang lại bình yên cho người dân. Đó là cách làm hiệu quả của Công an (CA) thị trấn Phước Vĩnh.

 Công an thị trấn Phước Vĩnh kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh

 Trung tá Nguyễn Phúc An, Trưởng CA thị trấn Phước Vĩnh, cho biết giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp là nhiệm vụ quan trọng mà mỗi chiến sĩ CA đều đặt lên hàng đầu. Mới đây, lực lượng CA địa phương trong lúc tuần tra đã bắt quả tang một vụ khai thác cát trái phép. Tang vật thu giữ gồm một máy bơm hút cát, 17m ống nhựa dùng để hút cát. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Trong 6 tháng đầu năm, CA thị trấn Phước Vĩnh đã tổ chức 52 cuộc tuần tra kiểm soát về an toàn giao thông (ATGT) với 260 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện 33 trường hợp vi phạm; phát hiện 7 vụ phạm pháp về ma túy, bắt 14 đối tượng. Trong đó có 5 vụ sử dụng trái phép chất ma túy và 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt quả tang 6 vụ đánh bạc trái pháp luật với 28 đối tượng (giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm 2020).

Nói về công tác tuần tra phòng, chống dịch bệnh, trung tá An nhấn mạnh thị trấn Phước Vĩnh đã thành lập 9 tổ Covid-19 cộng đồng chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi các trường hợp cách ly y tế tại nhà; đồng thời thành lập 40 tổ an toàn Covid-19 với 104 người có trách nhiệm tuyên truyền, theo dõi các hộ gia đình khi có người từ địa phương khác về phải báo cáo cho ban chỉ đạo xử lý; triển khai các văn bản của tỉnh, huyện và thị trấn về việc tạm ngừng hoạt động 64 cơ sở dịch vụ văn hóa trên địa bàn và yêu cầu lập bản cam kết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ liên ngành cũng đã tiến hành kiểm tra 6 lượt, nhắc nhở 12 điểm kinh doanh, lập hồ sơ đề nghị xử lý 2 cơ sở vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh; lập biên bản  74 trường hợp không thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh, không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt hơn 76 triệu đồng.

Trong 6 tháng, lực lượng địa phương đã hỗ trợ giám sát, truy vết 646 trường hợp từ vùng có dịch về và các trường hợp liên quan yếu tố dịch tễ. Trong đó, cách ly tập trung 68 trường hợp, cách ly tại nhà 244 trường hợp. Theo trung tá An, để tình hình tội phạm trên địa bàn giảm, trong thời gian tới CA địa phương sẽ tăng cường tuần tra vũ trang, truy quét, tấn công trấn áp nhằm đầy lùi tệ nạn và làm trong sạch địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệan ninh Tổ quốc ngày càng hiệu quả. Ngoài ra, CA thị trấn sẽ tham mưu xử lý tốt các trường hợp thông tin không đúng trên mạng xã hội; tiếp tục kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở địa phương…

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, UBND thị trấn đã tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Một số lĩnh vực đạt được, như: Kinh tế tiếp tục ổn định; công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, chăm sóc sức khỏe ban đầu được quan tâm thực hiện tốt; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện đạt hiệu quả.

Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác này.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên