Thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại

Cập nhật: 05-07-2024 | 07:50:50

 Sau khi được công nhận đô thị loại V vào năm 2019 đến năm 2021 xã Tân Bình tiếp tục được nâng tầm lên thị trấn. Trong quá trình phát triển, thị trấn Tân Bình đã nỗ lực không ngừng, xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của huyện trên nhiều lĩnh vực.

 Hệ thống giao thông thị trấn Tân Bình đã và đang tiếp tục được đầu tư. Trong ảnh: Tuyến đường Tân Bình 14 sau khi được nâng cấp trở nên khang trang, đi lại thuận tiện

 Tạo động lực phát triển

Là địa phương vừa chuyển đổi từ nông thôn lên đô thị, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, tuy nhiên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Bình đã tập trung thực hiện có chất lượng, hiệu quả các kế hoạch, chương trình phát triển, khuyến khích phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ để thúc đẩy kinh tế - xã hội (KT-XH) của thị trấn phát triển nhanh và bền vững. Cũng từ việc thực hiện đúng lộ trình quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng… có trọng tâm, trọng điểm, tình hình KT-XH của thị trấn tiếp tục thay đổi tích cực.

Đến nay, lĩnh vực thương mại - dịch vụ của thị trấn tăng trưởng nhanh, thu hút nhiều lao động ngoài địa phương đến làm việc và sinh sống, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, hạ tầng xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư. Thị trấn có 98 tuyến đường giao thông đã được nhựa hóa, bê tông hóa, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, hạ tầng điện đã được phủ kín, 100% hộ sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh; trường THPT Tân Bình, trường Mầm non Bông Trang được đầu tư xây dựng mới, thành lập mới trường THCS Tân Bình… Qua đó đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Tung, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Bình, cho biết được sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ của các sở, ngành và UBND huyện, sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND thị trấn đã tập trung điều hành, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp, vận dụng tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng công nghiệp và khuyến khích các loại hình thương mại - dịch vụ để thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển.

Theo đó, các công trình trọng điểm, quan trọng tiếp tục được đầu tư theo kế hoạch đề ra, từng bước nâng cấp, chỉnh trang hạ tầng của thị trấn. Cơ cấu nền kinh tế thị trấn đã và đang chuyển dịch đúng hướng. Bên cạnh đó, thị trấn đã thực hiện tốt công tác vận động các nguồn vốn xã hội hóa, thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần cùng địa phương phát triển.

Đổi thay dễ nhận thấy nhất ở thị trấn Tân Bình hôm nay đó là những tuyến đường giao thông phẳng lì, rộng rãi. Bà Trần Thị Nhẹ, tổ 3, đường 14, thị trấn Tân Bình, cho biết: “Trước đây việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn đường đất nhỏ hẹp, nắng thì bụi mù, mưa thì sình lầy, nước đọng… Cùng với sự chung tay của người dân, hạ tầng giao thông của thị trấn được nâng cấp khang trang, hiện đại, chính chúng tôi cũng là những người được thụ hưởng”.

Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng

Theo đánh giá của huyện Bắc Tân Uyên, hơn 3 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn Tân Bình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc huy động các nguồn lực, phát huy các tiềm năng, thế mạnh địa phương để phát triển KT-XH và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, duy trì tăng trưởng qua từng năm.

Tuy nhiên, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thương mại - dịch vụ, công nghiệp, y tế, giáo dục của thị trấn còn nhiều hạn chế, thiếu đồng bộ, mạng lưới cung cấp điện, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Ông Nguyễn Văn Tung, cho biết: “Nhìn nhận rõ những khó khăn hiện nay của địa phương, Đảng ủy, UBND thị trấn tiếp tục nỗ lực xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt nhằm tạo động lực cho Tân Bình phát triển toàn diện đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Ông Nguyễn Văn Tung chia sẻ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đang tập trung, ưu tiên nguồn lực đầu tư đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng trên các lĩnh vực giao thông, đô thị, thương mại - dịch vụ, y tế, giáo dục. Đặc biệt là thực hiện huy động và phát huy các nguồn lực để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Ngoài việc huyện sẽ ưu tiên tạo mọi điều kiện cho Tân Bình phát triển, sự đồng thuận, nỗ lực của cả hệ thống chính trị là yếu tố đóng vai trò quyết định thành công hơn nữa của thị trấn Tân Bình trong thời gian tới.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=539
Quay lên trên