Thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên): Thiết thực những hoạt động dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-10-2024 | 06:43:01

 Năm 2024, Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và Lao động trẻ trên địa bàn thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) đã được ban tổ chức đề án thị trấn đẩy mạnh thực hiện nhằm kịp thời quan tâm, chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân, người lao động xa quê.

 Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ thị trấn Tân Thành trao quà cho công nhân tại nhà trọ Hân Khang

 Xây dựng các chi hội

Việc thành lập các chi hội thanh niên công nhân (TNCN), chi hội nữ công nhân nhà trọ được Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ thị trấn Tân Thành triển khai; Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam thị trấn và Hội LHPN thị trấn khảo sát thực hiện. Việc thành lập các chi hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho TNCN, nữ công nhân có cơ hội sinh hoạt, giải trí, tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Tuần qua, Ban tổ chức đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ thị trấn đã tổ chức lễ thành lập Chi hội TNCN và Chi hội Nữ công nhân Hân Khang ở khu phố 4. Tại lễ ra mắt, ban tổ chức đề án thông qua quyết định thành lập chi hội, quyết định công nhận ban điều hành, quy chế hoạt động và phương hướng hoạt động của chi hội. Trong chương trình này, lãnh đạo thị trấn đã chỉ đạo Hội LHPN thị trấn và Hội LHTN Việt Nam thị trấn quan tâm, định hướng cho các chi hội, tổ chức sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên TNCN để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ.

Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận, Trưởng ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ thị trấn, cho biết để nâng cao hiệu quả đề án, ngay từ đầu năm, ban tổ chức đề án thị trấn đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thị trấn và triển khai các nội dung, chỉ tiêu trọng tâm đến các chi đoàn, chi hội. Mặt khác, ban tổ chức tham mưu UBND thị trấn kiện toàn ban tổ chức thực hiện đề án và họp định kỳ hàng quý để đánh giá những kết quả hoạt động, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất ý kiến, triển khai chỉ tiêu, kế hoạch tổ chức hoạt động trọng tâm.

Chăm lo thiết thực

Thời gian qua, công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn thị trấn Tân Thành nhận được sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, phục vụ lợi ích, nhu cầu chính đáng cho TNCN.

Đơn cử, tại chương trình thành lập Chi hội TNCN và Chi hội Nữ công nhân Hân Khang ở khu phố 4, ban tổ chức đề án đã trao 17 phần quà cho TNCN xa quê với tổng số tiền 5,1 triệu đồng. Hoạt động trao quà cho công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn còn được ban tổ chức đề án thị trấn thực hiện trong các buổi sinh hoạt chi hội, chương trình thành lập chi hội, các dịp lễ, tết nhằm động viên kịp thời những trường hợp người lao động gặp khó khăn.

Trong năm 2024, ban tổ chức đề án thị trấn đã có nhiều hoạt động chăm lo TNCN và con em TNCN như các chương trình hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương; phối hợp với trạm y tế thị trấn tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe; tổ chức “Hành trình hồng chăm lo cho con em TNCN”, chương trình “Kỳ nghỉ hồng”, Tết Trung thu, tết của đồng bào Khmer… Qua các chương trình, hoạt động, ban tổ chức đề án đã trao nhiều phần quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Trong các buổi sinh hoạt chi hội, ban tổ chức đề án thị trấn cũng tăng cường công tác hỗ trợ pháp lý, tuyên truyền hoạt động của địa phương, tuyên truyền pháp luật và kiến thức đời sống cho người lao động. Các nội dung được tuyên truyền như: Phòng chống mại dâm, ma túy; đề phòng cảnh giác, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng; bảo đảm an toàn giao thông; tuyên truyền pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội… Không những vậy, Hội LHPN thị trấn cùng với Đoàn thanh niên thị trấn còn thông tin các hoạt động của đoàn thể và vận động người lao động tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực nhà trọ, chấp hành các quy định của địa phương; đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau trong cuộc sống.

Ngoài ra, ban tổ chức đề án thị trấn còn chú trọng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng của hội viên TNCN tại các chi hội. Trong các chương trình, hoạt động, sinh hoạt chi hội, ban tổ chức đề án thị trấn cùng với Hội LHPN và Đoàn thanh niên thị trấn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi, giải đáp, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của người lao động khi sống và làm việc tại địa phương để kịp thời tham mưu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hỗ trợ.

Ban tổ chức đề án và các đoàn thể tại thị trấn cũng đã linh động tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí ở chi hội TNCN nhà trọ, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động. Từ các hoạt động của ban tổ chức đề án thị trấn đã thu hút ngày càng nhiều TNCN tham gia…

 Trong năm 2024, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ thị trấn Tân Thành đã có nhiều hoạt động chăm lo TNCN và con em TNCN như các chương trình hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương; phối hợp với trạm y tế thị trấn tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe; tổ chức “Hành trình hồng chăm lo cho con em TNCN”, chương trình “Kỳ nghỉ hồng”, Tết Trung thu, tết của đồng bào Khmer…

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên