Thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên): Công bố quyết định công nhận đô thị loại IV

Cập nhật: 02-05-2013 | 00:00:00

Thị trấn Uyên Hưng vừa tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thị trấn Uyên Hưng mở rộng, huyện Tân Uyên đạt tiêu chuẩn loại IV.

Theo đó, thị trấn Uyên Hưng mở rộng là đô thị phía Tây Nam huyện Tân Uyên có tổng diện tích tự nhiên hơn 192km2 với dân số thường trú hơn 180.000 người, dân số quy đổi gần 85.000 người, bao gồm khu vực dân cư tập trung ở thị trấn Uyên Hưng, Thái Hòa, Tân Phước Khánh và các xã Khánh Bình, Thạnh Phước, Tân Hiệp có tổng diện tích tự nhiên hơn 110km2, khu vực dân cư không tập trung là các xã Bạch Đằng, Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Thạnh Hội, Tân Vĩnh Hiệp và Phú Chánh có tổng diện tích tự nhiên hơn 82km2.

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của khu vực này đã có nhiều bước phát triển nhảy vọt, thu hút mạnh mẽ việc đầu tư vào các khu cụm công nghiệp, đô thị và dịch vụ đã góp phần khẳng định vị thế và vai trò kết nối các đô thị phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương, các đô thị lớn như Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai và vùng TP.Hồ Chí Minh. Do vậy, Bộ Xây dựng đã công nhận thị trấn Uyên Hưng mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Việc công nhận này sẽ tạo động lực quan trọng để khu vực Nam Tân Uyên, đơn vị hành chính quan trọng của tỉnh Bình Dương phát triển tương xứng với vị thế và vai trò của đô thị thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là cơ sở tập trung vốn để đầu tư có trọng tâm về cơ sở vật chất, hạ tầng xã hội, tạo tiền đề và là cơ sở mời gọi đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, kể cả nước ngoài vào các khu vực này nhằm đẩy mạnh quá trình đầu tư phát triển đô thị.

TÂN PHÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên