Thi trang phục truyền thống Việt Nam - Nhật Bản: Phụ nữ Bình Dương duyên dáng, tự tin

Cập nhật: 25-08-2023 | 13:19:01

(BDO) Những ngày qua, một hoạt động được cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh quan tâm đặc biệt là Hội thi ảnh áo phụ nữ với trang phục áo dài, kimono qua fanpage do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức.

Vượt qua những e ngại ban đầu, các chị em tuổi từ 18 - 55 tuổi đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương đã tích cực chuẩn bị, lựa chọn trang phục phù hợp và chụp hình gửi về Ban tổ chức hội thi. 


Nón lá cói gần đây được nhiều người chọn vẽ tranh tạo nên một sản phẩm rất Việt Nam

Theo Ban tổ chức, hội thi này nhằm tích cực hưởng ứng sự kiện truyền thông “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” (Meet Japan 2023) tại tỉnh Bình Dương, qua đó tôn vinh tà áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, nét duyên dáng, vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt Nam và trang phục kimono - nét đẹp truyền thống, linh hồn của nền văn hóa Nhật Bản. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đại diện Ban tổ chức hội thi cho biết tính đến ngày 24-8, phần thi trang phục áo  dài đã có 145 thí sinh, phần thi trang phục Kimono có 125 thí sinh gửi hình ảnh dự thi. 

Duyên dáng, tự tin để thể hiện hình ảnh đẹp của phụ nữ Việt Nam là nhận xét của những người quan tâm và theo dõi sát sao cuộc thi này. 


Chiếc nón lá đẹp hơn nhờ tranh vẽ

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ  nữ Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai kế hoạch, tuyên truyền rộng rãi sự kiện "Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản", phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng các cuộc thi. 

Công an tỉnh  có 4 thí sinh tham gia Hội thi vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy, 5 thí sinh tham gia Hội thi "Ảnh đẹp áo dài và kimono" trên fanpage Hội LHPN tỉnh. Tất cả các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện mà Ban tổ chức đề ra để góp phần vào sự thành công, tạo ấn tượng đẹp về hội thi”. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết thêm, 9 thí sinh tham gia hai phần thi nói trên đã được Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh rà soát, chọn lọc, là những thí sinh tiềm năng sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”. Dù không có nhiều thời gian nhưng các chị vẫn sắp xếp lịch công tác để chuẩn bị trang phục, hóa trang và hóa thân vào vai các cô gái Nhật Bản e ấp trong trang phục kimono hay duyên dáng thướt tha trong tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Sau khi có kế hoạch tổ chức hội thi, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, đơn vị trực thuộc triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21.9.1973 - 21.9.2023). Ban tổ chức đánh giá cao sự tích cực hưởng ứng của các thí sinh gửi hình ảnh dự thi qua các cấp Hội LHPN trong tỉnh. 

Cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài và kimono” trên fanpage Hội LHPN tỉnh đang trong thời gian bình chọn, từ 8 giờ ngày 21-8 đến 9 giờ ngày 29-8. Sau đó, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm theo ảnh kết hợp với bình chọn trên fanpage, chọn ra 30 thí sinh (15 thí sinh mỗi loại trang phục) để tham gia vòng chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra vào ngày 8-9-2023.

Cùng ngày diễn ra vòng chung kết xếp hạng thi ảnh phụ nữ với trang phục áo dài, kimono, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 8-9 còn có hội thi “Vẽ tranh trên nón lá, quạt giấy” năm 2023.  Dự kiến, có 100 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ của của 9 huyện, thị, thành phố và đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh tham gia. Các thí sinh sẽ thiết kế vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy. Thí sinh chủ động sáng tạo các ý tưởng, cảm xúc thông qua những nét vẽ sinh động lên chiếc nón lá, bằng những hình ảnh chân thực, đời thường, danh lam thắng cảnh, đất nước, con người Việt Nam, và  nét đẹp của phụ nữ, hoa lá, tranh phong cảnh nước Nhật với phong cách vẽ truyền thống (vẽ trên quạt).


Thành viên Ban tổ chức theo dõi bình chọn hình ảnh gửi dự thi qua fanpage Hội LHPN tỉnh

Hội thi sẽ góp phần vào chương trình truyền thông “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” tại Thành phố mới Bình Dương, là sân cho thú vị cho phụ nữ, đồng thời giúp họ tự tin hơn, duyên dáng hơn qua các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An chia sẻ đây là sân chơi thú vị và hữu ích đối với hội viên phụ nữ trên địa bàn TP.Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Thông qua hội thi, hội viên sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ qua thi trang phụ nữ truyền thống của 2 nước là áo dài, kimono, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản 

Quỳnh Như


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên