Thị trường bán lẻ tại Bình Dương: Thương hiệu Việt chiếm ưu thế 

Cập nhật: 24-06-2015 | 09:15:37

Sau 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và qua gần 30 năm đổi mới, Bình Dương từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành địa phương phát triển năng động bậc nhất của cả nước.

 Bình Dương - vùng đất năng động

Thống kê cho thấy năm 2014, cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Dương chuyển dịch mạnh mẽ với tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp tương ứng là 60,8% - 36,2% và 3%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh đạt 103.493 tỷ đồng; trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 25,3%, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng 10,6% so với năm trước. Trên địa bàn tỉnh có 94 chợ, 6 siêu thị, 8 trung tâm thương mại đang hoạt động.

Có thể nói Bình Dương đang là một điểm sáng trên bản đồ kinh tế Việt Nam với những thành tựu về đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế. Đây là vùng đất đang thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư làm ăn, trong đó có lĩnh vực thương mại bán lẻ.

Khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Ảnh: T.P

Bên cạnh loại hình bán lẻ truyền thống như chợ, tiệm tạp hóa, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn có nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần vào sự đa dạng của thị trường thương mại của tỉnh. Trong số các siêu thị này, Co.opmart Bình Dương được người tiêu dùng đặc biệt ưa thích và chọn là nơi mua sắm hàng ngày. Anh Lê Bình ở TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ Co.opmart thuần Việt từ cơ cấu hàng hóa, không gian mua sắm đến thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. Vì vậy, nhiều người cảm thấy rất quen thuộc khi vào đây mua sắm hàng hóa.

Sự tin yêu của khách hàng là lý do chủ yếu để Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của hệ thống Co.opmart, tiếp tục mở rộng hoạt động bằng việc khai trương Co.opmart Bình Dương 2, cũng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Khai trương và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 25-6, với diện tích 4.650m2 Co.opmart Bình Dương 2 kinh doanh đa dạng các ngành hàng: thực phẩm tươi sống, chế biến, nấu chín; thực phẩm công nghệ; hóa mỹ phẩm; đồ dùng; may mặc; đồ chơi trẻ em; hàng lưu niệm.

Thương hiệu Việt được tạo đà phát triển

Tương tự như các siêu thị khác trong cùng hệ thống, Co.opmart Bình Dương 2 có tỷ lệ hàng Việt lên đến hơn 90% và hệ thống trang thiết bị hiện đại, các dịch vụ tiện ích đa dạng. Xuất phát từ nền tảng thương hiệu “Gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ”, Co.opmart khẳng định mạnh mẽ quyết tâm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt và hợp tác cùng các doanh nghiệp Việt nhằm góp phần kiến tạo bệ phóng vững chắc cho hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bên cạnh việc mở rộng sản xuất, kinh doanh, Co.opmart luôn thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Trong những năm qua, Co.opmart đã trao tặng người nghèo, khuyết tật trên 100 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, trao tặng nhà tình thương cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tham gia các cuộc vận động của địa phương ủng hộ chăm lo các đối tượng chính sách nhân các ngày lễ, tết và các hoạt động hiến máu nhân đạo…

Đại diện Co.opmart cho biết những mặt hàng kinh doanh tại Co.opmart phải bảo đảm các tiêu chí và quy định chung như: chất lượng sản phẩm của các nhà cung cấp phải đạt chuẩn ISO 9001, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng Việt Nam chất lượng cao… Ngoài ra Co.opmart còn triển khai dịch vụ đi chợ tại nhà qua điện thoại giúp các bà nội trợ tiện lợi hơn, không cần đến siêu thị mà vẫn có đầy đủ những món hàng theo nhu cầu của mình và gia đình.

Cùng với các doanh nghiệp bán lẻ khác trên địa bàn, Co.opmart góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh Bình Dương và kế hoạch đã đề ra đó là: Thực hiện có hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong năm.

Nhân sự kiện khai trương, Co.opmart Bình Dương 2 tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn: hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi đến 50%; hàng trăm quà tặng thiết thực; chương trình rút thăm trúng thưởng xe Air Blade, tivi led, quạt hơi nước…

 

THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1174
Quay lên trên