Thị trường bánh trung thu kỳ vọng phục hồi mạnh

Cập nhật: 13-08-2022 | 05:39:09

Sau 2 năm gần như đóng băng vì dịch bệnh Covid-19, năm nay thị trường bánh trung thu được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại khi tình hình kinh tế khởi sắc. Các cơ sở sản xuất tập trung sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới, mang đến sự lựa chọn đa dạng và chất lượng cho người tiêu dùng.

Giá tăng

Còn khoảng một tháng nữa là tới Tết Trung thu, thị trường các loại bánh truyền thống cho dịp này đang nhộn nhịp với rất nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng về hương vị, mẫu mã. Các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất triển khai nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh và tổ chức mở quầy bán hàng tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo khảo sát, năm nay các loại bánh trung thu tăng giá khoảng 20-25% so với trước. Nguyên nhân, giá nguyên liệu, chi phí đầu vào năm nay trong xu hướng tăng nên các DN, chủ cơ sở sản xuất phải điều chỉnh tăng giá bán. Đơn cử đối với Kinh Đô, giá bán thấp nhất cũng lên tới 55.000 đồng/cái đối với bánh dẻo không trứng loại 180g, trong khi bánh mặn hai trứng lên tới 122.000-167.000 đồng/cái đối với loại 210g. Như vậy một hộp 4 bánh sẽ có giá 488.000-668.000 đồng, cao gần gấp đôi so với những năm trước.

Dịch bệnh ổn định, kinh tế khởi sắc mang đến tín hiệu vui cho thị trường bánh trung thu năm 2022. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sớm bánh trung thu tại một quầy hàng ở đại lộ Bình Dương

Nhân viên cửa hàng bánh ABC Bakery, đại lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, cho biết nguyên vật liệu làm bánh như bột mì, đường, đậu… lẫn chi phí vận chuyển đều tăng mạnh. Đơn vị này đang nỗ lực kiềm giá bán, tuy nhiên giá vẫn phải điều chỉnh với mức tăng 10% so với những năm trước để bù đắp chi phí đầu vào. Trong khi đó, các đại lý thương hiệu KiDo, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica… và những nhãn hiệu mới bày bán trên thị trường Bình Dương như Phượng Cát, Bách Lạc giá cũng nhích lên, dao động từ 150.000-345.000 đồng/bánh, tùy nhân và trọng lượng bánh.

Hướng đến chất lượng

Thị trường bánh trung thu năm nay được kỳ vọng sẽ sôi động hơn năm trước. Nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng đã thay đổi, đòi hỏi chất lượng cao hơn. Sự tươi ngon, đa dạng, an toàn… trở thành những chuẩn mực quan trọng. Không dừng lại ở đó, người tiêu dùng cũng lưu ý hơn với thiết kế bao bì, bởi những hộp bánh còn là những món quà gửi đến gia đình, bạn bè, đối tác trong dịp lễ. Chính vì vậy, việc đầu tư phát triển sản phẩm, đa dạng mẫu mã, chất lượng, an toàn là mục tiêu các nhà sản xuất hướng đến.

Chị Châu, chủ cửa hàng bánh trung thu trên đường DT745, khu phố chợ Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết trước cơ hội thị trường cùng nhu cầu mới từ người tiêu dùng, năm nay những sản phẩm bánh trung thu được cửa hàng cung cấp là những sản phẩm được khách hàng tin tưởng lựa chọn trong hàng chục năm liền, bảo đảm chính hãng, chất lượng. Trong đó, thương hiệu bánh trung thu có từ lâu đời tại TP.Hồ Chí Minh vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Bình Dương là Bách Lạc có màu sắc hoàn toàn mới, vị độc đáo, mới mẻ và khi ăn sẽ có cảm giác tươi ngon như vừa được xuất xưởng. Mỗi hộp 4 loại bánh sử dụng các nguyên liệu cao cấp như gà quay linh chi, tổ yến, trà xanh Nhật Bản, hạt sen Yuzu… đặc biệt là bánh lột da trứng muối đa nhân vị, giá từ 176.000 đồng/hộp đến sản phẩm cao cấp tùng hạc Đồng Xuân giá 1.490.000 đồng/hộp. “Giá tuy hơi cao nhưng đây là một sản phẩm hảo hạng rất đáng để thưởng thức”, chị Châu nói.

Tương tự, để làm mới thị trường, năm nay ngoài các dòng bánh quen thuộc, hãng ABC Bakery giới thiệu thêm một số loại bánh mới như bánh trung thu nhân sầu riêng Ri6, bánh trung thu tắc hạt dưa, bánh trung thu hoa đậu biếc nhân phô-mai và bánh trung thu thanh long. Năm nay, Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đã tung ra hơn 70 dòng bánh trung thu và ra mắt dòng bánh “Trăng vàng Black & Gold” thượng hạng, dòng “Trăng vàng” cao cấp, dòng “Thu” truyền thống... Tất cả bánh trung thu Kinh Đô được làm theo tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất và công nghệ tiên tiến, cũng như tuân thủ tiêu chuẩn TCVN do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ban hành.

Có thể thấy, năm 2022, tình hình dịch bệnh đã tạm lắng, nền kinh tế dần khôi phục trở lại. DN ngành thực phẩm phấn khởi hoạt động, mở rộng giao thương, chi tiêu tiêu dùng cũng đang khởi sắc. Vì vậy, sức mua năm nay được các đại lý bánh trung thu kỳ vọng sẽ cải thiện tốt hơn. Bên cạnh hệ thống điểm bán lẻ truyền thống, DN, nhà sản xuất cũng đẩy mạnh kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử để thu hút thêm khách hàng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên