Thị trường bất động sản Bình Dương: Cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Cập nhật: 05-10-2010 | 00:00:00

Hạ tầng phát triển nhanh

Savills ghi nhận thị trường nhà đất sơ cấp (mua trực tiếp từ chủ đầu tư) tại Bình Dương có 6 DA đất nền với 4.837 nền, 6 DA biệt thự/nhà phố với 1.652 căn và 5 DA căn hộ với 1.046 căn. Thị trường nhà đất của các DA mà chủ đầu tư đã bán hết tại Bình Dương có 8 DA căn hộ với 1.747 căn, 14 DA biệt thự và nhà phố với 3.600 căn và 4 DA đất nền với 4.357 nền. Trên thị trường sơ cấp, giá chào bán trung bình của căn hộ để bán là 608 USD/m2, 447 USD/m2 đối với đất nền và 132.000 USD/căn đối với biệt thự/nhà liên kế.

  Những khu phố mới ở Bến Cát được xây dựng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng

Theo đánh giá của Savills, nguồn cầu về nhà ở tại Bình Dương rất triển vọng với các lý do sau: Bình Dương là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số cao; ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương do Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp (KCN) tại Bình Dương.

Savills nhận định trong một vài năm tới dự kiến sẽ có khoảng 12 DA căn hộ để bán với khoảng 5.231 căn, 2 DA biệt thự/nhà phố với 440 căn và 1 DA đất nền với 500 nền sẽ được chào bán trên thị trường Bình Dương.Về thị trường BĐS văn phòng, ghi nhận thời điểm hiện tại thì tỉnh Bình Dương có tổng số cao ốc văn phòng là 6 cao ốc với tổng diện tích cho thuê là 3.520m2. Như vậy tạm thời thì thị trường văn phòng tại Bình Dương tương đối nhỏ so với các thị trường văn phòng cho thuê khác như Nha Trang, Cần Thơ và Đà Nẵng. Thị trường văn phòng tại Bình Dương tập trung chủ yếu tại TX.TDM, chiếm 48% thị phần. Còn lại là tập trung tại huyện Thuận An và Dĩ An, do đây là 3 khu vực phát triển nhất ở Bình Dương.

Lý giải của Savills, thì thị trường văn phòng cho thuê tại Bình Dương mới phát triển nên số lượng văn phòng cho thuê và diện tích văn phòng cho thuê còn hạn chế. Nhu cầu thuê văn phòng vẫn chưa thực sự nhiều do phần lớn các công ty, bao gồm cả trong nước và nước ngoài đều có văn phòng đặt trong KCN. Còn lại một vài công ty hoặc văn phòng đại diện thuê nhà mặt phố và phần còn lại tự xây cơ sở của họ. Tuy nhiên với lợi thế là một trong những tỉnh thu hút vốn FDI hàng đầu tại Việt Nam, thị trường văn phòng cho thuê tại Bình Dương được kỳ vọng sẽ có thể phát triển tương tự như những thành phố lớn khác như Hà Nội và TP.HCM.

Khách sạn cao cấp: thị trường mới

Theo Savills, hiện tại, Bình Dương mới chỉ có khoảng 12 khách sạn (KS) từ 1 đến 3 sao, trong đó có 3 KS 3 sao với 437 phòng, 4 KS 2 sao với 293 phòng và 5 KS 1 sao với 222 phòng. Như vậy tổng số phòng của các KS từ 1 sao đến 3 sao tại Bình Dương là 952 phòng. Hiện Bình Dương chưa có KS 4 và 5 sao nào. Giá thuê phòng trung bình KS 3 sao tại Bình Dương dao động khoảng 24,2 USD/phòng/đêm. 

“Bình Dương là địa phương tập trung khá nhiều KCN. Vì vậy nếu phát triển thêm các dịch vụ giải trí và tiện ích thì Bình Dương sẽ là nơi thu hút được nhiều khách thương nhân cũng như khách du lịch, góp phần tạo ra thị trường tiềm năng phát triển ngành KS của tỉnh”. Đại diện của Savills nhận định kèm dẫn chứng thời gian tới Bình Dương sẽ có thêm 2 KS 4 sao tại huyện Thuận An, gồm KS 3 sao được xây dựng trong Khu du lịch Sài Gòn và DA GoucoLand dự kiến xây KS 4 sao, KS này nằm trong dự án The Canary. Ngoài ra, Bình Dương còn có thêm 8 DA kêu gọi đầu tư. Hầu hết các DA này là khu du lịch và khu du lịch sinh thái.

Ở thời điểm hiện nay, khu vực quy hoạch thành phố mới Bình Dương đưa ra DA nào cũng được khách hàng chào đón lập tức. Theo các nhà đầu tư, thì Bình Dương là thành phố hiện đại, triển khai trong thời gian hàng chục năm, không phải 1 - 2 năm. Do đó, đầu tư ở đây phải là đầu tư trung, dài hạn hoặc để ở chứ không nên đầu tư kiểu “lướt sóng”. Trong ảnh là Công viên hồ sinh thái rộng 7,5 ha, lá phổi xanh của TP.mới Bình Dương

NGUYỄN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên