Thị trường bất động sản Bình Dương: Hứa hẹn một năm sôi động

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Trong không khí tưng bừng rộn rã của những ngày đầu năm, ngoài việc chúc tết và du xuân, nhiều người đều có tâm lý rước lộc về nhà để mở đầu cho cả một năm mới đầy may mắn. Một vài năm gần đây, người dân đã hình thành thói quen mua bất động sản (BĐS) vào dịp đầu năm, là bước khởi đầu cho cả một năm làm ăn phát đạt, đại cát đại lợi.

Sau một năm đầy thắng lợi của hàng loạt dự án, BĐS Bình Dương được đánh giá là một hiện tượng đầy nổi bật trên mặt bằng trầm lắng chung của cả thị trường BĐS năm 2010. Mặc dù phải hứng chịu nhiều đợt sóng gió bởi tác động suy thoái kinh tế và nhiều chính sách, quy định gây nhiều khó khăn, nhưng thị trường BĐS Bình Dương vẫn luôn giữ được sức “nóng”, trở thành điểm nhấn của thị trường BĐS các tỉnh phía Nam khi liên tiếp tung ra thị trường các sản phẩm mới và luôn đón nhận được sự quan tâm nhiệt tình của các khách hàng và các nhà đầu tư. Điển hình như trong năm 2010 vừa qua, đã có hơn 800 sản phẩm thuộc dự án nhà phố biệt thự The Green River (Mỹ Phước 4) được bán hết chỉ sau 3 lần giao dịch. Hay mới đây nhất là dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, đã thật sự tạo nên một “cơn sốt” khi toàn bộ 116 sản phẩm block B được tung ra vào dịp giáp tết âm lịch, nhưng số lượng khách hàng đặt mua đã áp đảo số lượng căn hộ được bán ra dù có mức giá khá cao để cho nhiều người đã phải ra về trong sự tiếc nuối. Ngoài ra có thể kể đến những dự án nổi bật khác như phố thương mại Gold Town, TDC Plaza, Unitown (Thành phố mới Bình Dương) hay Charm Plaza (Thuận An, Bình Dương) cũng thu hút được rất nhiều khách hàng đến tham quan tìm hiểu, giao dịch.

  Nhiều công trình ở Thành phố mới Bình Dương được khởi công đã tác động tích cực đến chiều hướng kinh doanh BĐS

  Ngay từ ngày mùng 6 tết, ngoài việc thu hút dân bản địa, từng dòng người đã nườm nượp đổ về Bình Dương vừa du xuân đến những khu du lịch nổi tiếng như Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, chùa Bà, vừa kết hợp xem nhà - đất, lựa chọn cho mình những dự án, vị trí ưng ý, phù hợp với khả năng và sẵn sàng xuống tiền đặt cọc để giữ chỗ. Dạo một vòng quanh các công ty bất động sản, phần lớn đều đã mở cửa để đón khách, không khí mua bán tấp nập, nhộn nhịp. Được săn đón nhiều nhất phải kể đến dự án IJC Aroma - Thành phố mới Bình Dương, nhiều khách hàng đã đồng ý mua lại và chấp nhận chênh lệch vì đánh giá dự án hội tụ cả 2 yếu tố: “an cư chuẩn - sinh lợi cao”. Đây là sự mở đầu đầy thuận lợi, một tín hiệu đáng mừng hứa hẹn một năm bội thu cho thị trường BĐS Bình Dương.

Nguyên nhân nào đã giúp cho tình hình BĐS nơi đây luôn tạo ra những cuộc bứt phá ngoạn mục và vẫn giữ được sức “nóng” so với các địa phương khác? Sự thành công đó được gói gọn trong 5 yếu tố chính dưới đây: Thứ nhất là nhờ vào lợi thế các công trình hạ tầng phát triển mạnh. Ngoài nguyên nhân giá đất tương đối mềm (bằng khoảng 1/4 so với TP.HCM), nguyên nhân quan trọng khác là hạ tầng ở Bình Dương được đánh giá tốt, điện, đường, trường, trạm... luôn được đầu tư xây dựng song song với các dự án nhà đất. Nguyên nhân thứ 2 là do GDP của Bình Dương luôn tăng đều qua các năm. Cụ thể, trong năm 2010, GDP của tỉnh đã tăng 14,5% so với cùng kỳ, vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra và cao hơn năm 2009 (13%). Chính vì vậy, chưa tính đến những yếu tố khác, thì các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường BĐS ở Bình Dương. Các lĩnh vực thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh Bình Dương luôn đạt kết quả khả quan là nguyên nhân chính thứ ba. Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 2.006 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 13,7 tỷ USD. Nguyên nhân thứ tư là một trong những mấu chốt giúp thị trường BĐS Bình Dương phát triển là quyết tâm xuyên suốt của chính quyền tỉnh trong việc phát triển tỉnh nhà. Với định hướng quy hoạch xuyên suốt trong 20 năm qua, những người kế thừa qua các nhiệm kỳ luôn theo một đường lối phát triển đã đề ra trước đó. Và nguyên nhân quan trọng nhất, đó là Bình Dương luôn chú trọng đầu tư và phát triển về công nghiệp. Với nền công nghiệp phát triển rất mạnh, Bình Dương đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư về đây để phát triển các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân. Song song với đó, là số lượng các nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài và một lực lượng lớn lao động từ các tỉnh đổ về Bình Dương làm việc.

Chính 5 yếu tố trên đã tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở, thúc đẩy thị trường BĐS tại đây phát triển và trở nên nổi bật hơn so với thị trường BĐS các vùng lân cận. Làn sóng khách hàng ồ ạt vào Bình Dương đầu tư BĐS càng làm cho thị trường này thêm nhiều khởi sắc. Trong thời gian tới, khi Thành phố mới Bình Dương được hoàn thiện, bắt đầu nên dáng nên hình sẽ càng thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến đây để đón đầu các cơ hội khi thành phố mới chính thức đi vào hoạt động. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tại thành phố mới đã diễn ra nhiều hoạt động lễ hội như chương trình văn nghệ đặc sắc, đường hoa trên đại lộ Nguyễn Huệ, bắn pháo hoa trong đêm giao thừa... đã thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

Thành phố mới sẽ kế thừa những gì đang có của Bình Dương hôm nay và tiếp tục phát huy để nơi đây không chỉ là nơi sinh sống và làm việc lý tưởng mà còn đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu khác của người dân như Trung tâm thể dục thể thao sẽ đưa vào hoạt động trong năm nay, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Kinderworld sẽ tuyển sinh vào đầu niên khóa 2011-2012, khu vui chơi giải trí, mua sắm... Việc xây dựng Thành phố mới Bình Dương tương lai còn chú trọng đến đời sống tinh thần của cộng đồng, đặc biệt về mặt tâm linh và tín ngưỡng. Ngày 13-2-2011 (tức từ mùng 9 âm lịch) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng chùa Bà và chùa Hội An tại Thành phố mới Bình Dương, du khách đến tham quan và tìm hiểu các dự án tại thành phố mới còn có dịp tham dự lễ hội đặt đá tại chùa Hội An. Đây sẽ là ngôi chùa đầu tiên của Phật giáo Bình Dương được xây dựng trong Trung tâm Thành phố mới Bình Dương - một thành phố mang tầm vóc quốc gia và  khu vực trong tương lai. Bên cạnh đó, chùa thờ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu (hay còn gọi là chùa Bà), là niềm tự hào không chỉ của riêng những người Hoa đang sinh sống tại Bình Dương mà còn là của tất cả người dân Bình Dương. Hòa trong không khí vui xuân tại thành phố mới, hàng ngàn du khách và người dân địa phương đã đến tham dự lễ động thổ xây dựng chùa Bà. Chùa Bà được xây dựng sẽ góp phần bảo tồn, tôn tạo được một di tích văn hóa và danh thắng có quy mô và có tầm ảnh hưởng rộng rãi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân, mang đậm nét giá trị văn hóa đặc sắc của người Hoa.

Các dự án mới cùng nhiều dịch vụ tiện ích đang được triển khai và xây dựng, đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của người dân, Thành phố mới Bình Dương thật sự đã tác động tích cực đến chiều hướng kinh doanh BĐS. Không lâu nữa, thành phố mới cùng con đường huyết mạch nối Mỹ Phước - Tân Vạn hoàn thành, khu vực này sẽ là nơi lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Và với các nhà đầu tư thì đây là yếu tố hàng đầu trong việc sinh lợi nhuận. Theo các chuyên gia dự báo, thì năm 2011 sẽ là một năm “vượng” cho thị trường BĐS, tình hình BĐS sẽ có nhiều bước chuyển biến tích cực, hứa hẹn sẽ là một năm “tăng về chất, vượt về lượng”.

CÔNG BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên