Thị trường bất động sản Bình Dương: Thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 20-04-2024 | 06:57:23

Không chỉ thu hút các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương hiện đang thu hút mạnh các doanh nghiệp FDI có thương hiệu, uy tín trên thế giới “rót” vốn đầu tư.

 Chung cư Sora Gardens do Becamex Tokyu đầu tư xây dựng tại Thành phố mới Bình Dương

 Nhà đầu tư Nhật Bản lựa chọn

Với việc sở hữu hệ thống giao thông huyết mạch và nằm giữa 3 thành phố gồm TP.Hồ Chí Minh, Dĩ An và Thủ Dầu Một, hiện TP.Thuận An đang nổi lên là một điểm sáng trên thị trường BĐS Bình Dương.

Mới đây nhất, dự án khu đô thị Một Thế Giới - The One World có quy mô gần 50 ha đã được 4 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Nhật Bản (Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT, AEON) ký kết hợp tác với Kim Oanh Group đầu tư tổng vốn hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Dự án tọa lạc giữa các tuyến đường huyết mạch, gồm: Quốc lộ 13, Nguyễn Thị Minh Khai, Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án. Dự án bao gồm những căn shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự và căn hộ... cùng với hàng loạt tiện ích đẳng cấp.

Phát biểu tại lễ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, dự án The One World có quy mô lớn về diện tích và nguồn vốn đầu tư, có vị trí quan trọng tại TP.Thuận An, với mục tiêu sẽ trở thành một điểm nhấn của đô thị, một khu dân cư kiểu mẫu, nơi người dân có thể dễ dàng tiếp cận đầy đủ các tiện ích và dịch vụ chất lượng cao.

 Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp tác đầu tư dự án The One World giữa Kim Oanh Group cùng 3 đối tác Nhật Bản. Ảnh: PHƯƠNG AN

Ông Võ Văn Minh bày tỏ tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm, tiềm lực của Kim Oanh Group và các nhà đầu tư uy tín đến từ Nhật Bản, dự án sẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quan của TP.Thuận An nói riêng và khu vực đô thị phía Nam của tỉnh nói chung. Chính quyền tỉnh cam kết cùng đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành dự án.

Ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, nhấn mạnh dự án với sự kết hợp giữa 4 tập đoàn có thế mạnh về xây dựng, công nghệ, thị trường bán lẻ sẽ phát triển khu đô thị quy mô lớn, góp phần thúc đẩy thành phố phát triển bền vững, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc cung cấp chỗ ở vừa an toàn vừa có chất lượng. Dự án cũng sẽ góp phần giúp Bình Dương thực hiện được mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, thân thiện với môi trường.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group, cho biết dự án được chia làm 6 dự án thành phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng, gồm: Trung tâm Hội nghị - triển lãm, Trung tâm Thương mại AEON, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế và chính thức giới thiệu sản phẩm ra thị trường ngay trong năm 2025. Theo thỏa thuận ký kết, Kim Oanh Group chiếm 51% cổ phần, 3 đối tác Nhật Bản gồm Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi và NTT chiếm 49% cổ phần. Riêng AEON Việt Nam sẽ phát triển và vận hành một trung tâm thương mại cao cấp quy mô lớn ngay trong khu đô thị The One World.

Trước đó, Thành phố mới Bình Dương đã đón các nhà đầu tư BĐS lớn, tiêu biểu như Tập đoàn Tokyu hiện diện tại Bình Dương từ năm 2012 với mức đầu tư 1,2 tỷ đô la Mỹ. Cũng tại Thành phố mới Bình Dương, trong 10 năm qua, Becamex Tokyu đã đầu tư xây dựng các dự án tiêu biểu như Trung tâm Thương mại “Sora Gardens SC” có diện tích 5.000m2, chung cư Sora Gardens I&II, Midori Park, The View, hệ thống xe buýt công cộng, khu ẩm thực Hikari...

Hấp lực thành phố mới

Bên cạnh thu hút các tập đoàn lớn đến từ Nhật Bản, thị trường BĐS Bình Dương thời gian qua đã được các nhà đầu tư có thương hiệu, uy tín trên thế giới mạnh tay “rót” vốn. Mới đây nhất, Tập đoàn Capitaland Development (Việt Nam) đã khởi công dự án S y c a m o r e tại Thành phố mới Bình Dương. Sycamore là dự án nhà ở quy mô lớn (18,9 ha) đầu tiên của Capitaland tại Việt Nam, với gần 3.500 căn hộ, đáp ứng nhu cầu khoảng 13.000 cư dân. Tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.000 tỷ đồng.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development (Việt Nam), cho biết: “Dự án Sycamore là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào thị trường BĐS Bình Dương, một địa phương có vị trí chiến lược với môi trường kinh doanh thuận lợi, cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Bình Dương là một trong những địa phương phát triển năng động, thu hút mạnh nguồn vốn FDI. Dự án được triển khai tại vị trí chiến lược của Thành phố mới Bình Dương, khu vực trung tâm của thành phố hiện đại và thông minh”.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết dự án Sycamore có quy mô lớn, có vị trí rất quan trọng trong Thành phố mới Bình Dương. Tập đoàn Capitaland Singapore có nhiều kinh nghiệm trong phát triển lĩnh vực nhà ở. Việc đầu tư, hình thành dự án này sẽ góp phần phát triển thành phố mới, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các đối tác Singapore.

Trước đó, tháng 8-2023 Tập đoàn Gamuda Land (Malaysia) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Artisan Park với tổng vốn đầu tư 117 triệu đô la Mỹ. Dự án có tổng diện tích 5,6 ha với khoảng 350 căn nhà phố và shophouse, kết cấu gồm 3 đến 4 tầng. Dự án hướng tới việc tạo dựng một khu đô thị hiện đại, tiện nghi và tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Tin tưởng rằng, với nhiều dự án đã và đang đầu tư từ nguồn vốn FDI sẽ thúc đẩy thị trường BĐS Bình Dương phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

 Với quy mô chiếm 1/4 diện tích Khu Liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Bình Dương (4.200 ha), Thành phố mới Bình Dương phục vụ nhu cầu cư trú của gần một triệu cư dân với nhiều loại hình nhà ở thuộc các phân khúc khác nhau, cũng như nhiều loại hình dịch vụ, tiện ích và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn cao. Thành phố mới Bình Dương được chọn là vùng lõi của Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên