Thị trường bất động sản: Sôi động ở phân khúc thấp

Cập nhật: 06-04-2011 | 00:00:00

Sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng của 2 mặt hàng thiết yếu là xăng và điện trong những tháng đầu năm 2011 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. “Thắt lưng buộc bụng” là cách mà nhiều người đang áp dụng để đối phó với cơn bão tăng giá này. Bất động sản (BĐS) cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung đó vì đây là thị trường có sản phẩm với giá trị tương đối cao...

Sự hình thành các đô thị mới, khu công nghiệp tập trung và đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương đã thu hút đông đảo lực lượng lao động ở các tỉnh, thành trong cả nước đổ về. An cư lạc nghiệp trên vùng đất được xem như quê hương thứ hai trở thành một nhu cầu bức thiết. Căn hộ cao cấp, nhà biệt thự vườn với giá trị từ vài tỷ trở lên không nằm trong lựa chọn của lực lượng lao động có thu nhập trung bình, nhất là trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” này. Từ thực tế trên, thị trường BĐS Bình Dương bắt đầu nhộn nhịp và sôi động hơn ở phân khúc trung bình và thấp, với sự ra đời của hàng loạt các công ty địa ốc vừa và nhỏ.

Ông Đỗ Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Địa ốc Thắng Lợi, chia sẻ: “Hiện nay, công ty chúng tôi chủ yếu phân phối các sản phẩm với giá trị tương đối thấp, vì tình hình kinh tế diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm, nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là lao động nhập cư có thu nhập trung bình chủ yếu đầu tư vào các sản phẩm giá trị nhỏ. Chẳng hạn như dự án Khu dân cư Tân Định IV của công ty chào bán với giá từ 145 triệu đồng/nền và đã bán hết 95% chỉ trong 3 tuần đầu của tháng 3. Đây cũng là tín hiệu cho thấy sự chuyển hướng mạnh mẽ của BĐS vào phân khúc thị trường thấp tại Bình Dương”.

Không chỉ riêng lực lượng khách hàng là lao động có thu nhập trung bình mà ngay cả các nhà đầu tư BĐS từ các tỉnh, thành khác cũng tập trung vào các sản phẩm nhà, đất tại Bình Dương với giá trị không lớn. Một nhà đầu tư tại TP.HCM, cho biết: “Sự điều chỉnh giá xăng, điện, lãi suất ngân hàng cũng như chính sách thắt chặt trong lĩnh vực cho vay đầu tư BĐS đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến các nhà đầu tư. Vốn đầu tư là vấn đề không nhỏ trong tình hình hiện nay nếu tập trung vào các sản phẩm với giá trị lớn, cho nên tôi quyết định chuyển hướng vào đầu tư BĐS với giá trị vừa và nhỏ”. Theo nhận định của các chuyên gia trên lĩnh vực này, trong năm nay, BĐS cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng, phân khúc thấp đang và sẽ khuynh đảo thị trường BĐS.

NGUYÊT HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên