Thị trường bất động sản Tân Uyên: Điểm đến mới, tiềm năng phát triển mạnh

Cập nhật: 09-06-2021 | 07:41:10

Tỉnh ủy vừa thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập TP.Tân Uyên là cơ sở để tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch chung TX.Tân Uyên đến năm 2040, cũng như thu hút các dự án đầu tư để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đô thị và hiệu quả quản lý. Với những điều kiện thuận lợi đó, TX.Tân Uyên sẽ là một thị trường bất động sản (BĐS) tiềm năng và cực kỳ phát triển trong tương lai, là một điểm đến mới cho các nhà đầu tư thông minh ởt hời điểm hiện tại.

Dự án Khu nhà ở thương mại Dương Tiến Phát hoàn thành thủ tục pháp lý, hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân

Điểm đến lý tưởng Từ khi được công nhận đô thị loại III, đến nay TX.Tân Uyên đã đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Hệ thống công trình hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng. Các tuyến đường đối ngoại kết nối, hệ thống cấp nước, thoát nước, công trình xử lý nước thải, rác thải, điện chiếu sáng, không gian công cộng được đầu tư, góp phần thu hút đầu tư phát triển dịch vụ - thương mại, công nghiệp, tạo thu nhập và giải quyết việc làm cho số lượng lớn lực lượng lao động. Đây cũng chính là nền tảng phát triển công nghiệp, dịch vụ những năm vừa qua và cũng là điểm tựa cho thị trường BĐS của TX.Tân Uyên. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết: “Theo định hướng phát triển đô thị của tỉnh, trong giai đoạn 2020-2025, TX.Tân Uyên tiếp tục là đô thị công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Đô thị Tân Uyên có vị trí trung tâm nối liền các TP.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, TX.Bến Cát và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo”. Hiện sự phát triển của thị trường BĐS Tân Uyên gắn liền với hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn như: Nam Tân Uyên, VSIP 2, VSIP 3, Đất Cuốc và Cụm công nghiệp Uyên Hưng. Tỉnh đang triển khai xây dựng Khu công nghiệp VSIP 3 với diện tích 1.000ha. Khi khu nghiệp này đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn nhân lực, từ lao động phổ thông đến lao động tri thức tới đây sinh sống. Với những ưu thế vượt trội trên, BĐS TX.Tân Uyên đang được đánh giá cao và hội tụ đầy đủ tiềm năng tăng trưởng mạnh.

Thu hút nhà đầu tư Nhận thấy thị trường BĐS TX.Tân Uyên đầy tiềm năng phát triển, Công ty TNHH Thương mại BĐS Dương Tiến Phát đã mạnh dạn đầu tư xây dựng dự án Khu nhà ở thương mại Dương Tiến Phát. Dự án được xây dựng tại phường Hội Nghĩa với tổng diện tích hơn 40.000m2. Đại diện Công ty TNHH Thương mại BĐS Dương Tiến Phát, cho biết đến nay, dự án đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý, được UBND tỉnh và các cơ quan chức năng chấp thuận bằng nhiều văn bản pháp lý liên quan. Pháp lý minh bạch, rõ ràng, đúng theo quy định, cộng với sự đầu tư đồng bộ và chất lượng về hạ tầng kỹ thuật, hy vọng dự án sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng về một nơi an cư lý tưởng. Phấn đấu trở thành đô thị loại II, xây dựng đô thị theo hướng thông minh, trong giai đoạn mới TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện các chính sách khuyến khích mời gọi đầu tư các dự án lớn như khu thương mại, khu dân cư, công viên cây xanh. Ông Đoàn Hồng Tươi, cho biết: “Trong giai đoạn 2021-2025, TX.Tân Uyên tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại, chỉnh trang đô thị theo khung quy hoạch làm động lực cho sự phát triển. Tiếp tục mời gọi đầu tư phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ, khu dân cư và hình thành các khu vực phát triển đô thị; phấn đấu đạt đô thị loại II trước năm 2025 và phát triển theo hướng đô thị thông minh”.

 Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên: “Vừa qua, Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập TP.Tân Uyên là cơ sở để thị xã tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch chung TX.Tân Uyên đến năm 2040 cũng như thu hút các dự án đầu tư để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đô thị và hiệu quả quản lý. Trong giai đoạn 2021-2025, thị xã tiếp tục mời gọi đầu tư phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ, khu dân cư và hình thành các khu vực phát triển đô thị; phấn đấu đạt đô thị loại II trước năm 2025 và phát triển theo hướng đô thị thông minh”.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên