Thị trường điện máy cuối năm: “Đua” giảm giá

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân gia tăng đột biến, nhất là với các mặt hàng điện máy, gia dụng. Đây là dịp mà các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này ở Bình Dương bùng nổ với các đợt khuyến mại lớn.

Đợt khuyến mại lớn nhất trong năm gắn liền với 3 chuỗi sự kiện lớn là Noel, Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán. Sốt sắng nhất vẫn là Trung tâm Điện máy Trung Thảo với việc mở đợt khuyến mại “Đón mừng năm mới: Ngàn quà tặng - Vạn lần tri ân” kéo dài từ 24-12 đến rằm tháng giêng âm lịch. Với chương trình khuyến mại của mình, điện máy Trung Thảo kết hợp với các công ty điện tử lớn như Samsung, Sony, Panasonic, Toshiba... tổ chức các chương trình rút thăm trúng thưởng. Ngoài ra, khi khách hàng mua hàng tại đây vào đúng dịp khuyến mại này sẽ được tặng kèm các món quà có giá trị như: nồi inox, bàn ủi, chảo chống dính...

  Khách hàng chọn mua sản phẩm tại Trung tâm Điện máy Trung ThảoNăm nay, Samsung và Sony bất ngờ tung ra gói khuyến mại gây sốc cho chính cả những người làm kinh doanh mặt hàng này. Có thể chưa bao giờ 2 hãng điện tử lớn này lại giảm giá thành sản phẩm lớn đến như thế. Riêng về mặt hàng tivi LCD, cả Sony lẫn Samsung đều giảm rất mạnh. Cụ thể, giá bán 1 chiếc tivi LCD Samsung 32 inch tại Trung Thảo dịp khuyến mại này là 6,69 triệu đồng (giá cũ 7,29 triệu đồng), loại 42 inch giá chỉ còn 8,9 triệu đồng (giá cũ 9,5 triệu đồng); tivi LCD 32 inch Sony có giá 6,89 triệu đồng (giá cũ 7,29 triệu đồng), loại 42 inch giá 14,7 triệu đồng (giá cũ 15,29 triệu đồng). Ngoài ra, mặt hàng điện lạnh cũng giảm giá mạnh. Tủ lạnh Electrolux ETB-2603PC có giá 6.990.000 đồng; máy giặt Sanyo AWS80S2T giá 3.990.000 đồng... Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là đợt giảm giá cuối cùng trong dịp này.

Ngoài việc gây sốc bằng đợt giảm giá mạnh chưa từng thấy, các hãng điện tử lớn còn gây ngạc nhiên đối với chương trình khuyến mại bốc thăm trúng thưởng có trị giá lớn gấp 10 thậm chí là 20 lần so với hàng năm. Cụ thể, Samsung tung ra chương trình đón tết hoành tráng với giải thưởng cực đỉnh tổng trị giá 6 tỷ đồng. Sony cũng không chịu kém cạnh với hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ dành cho khách hàng trị giá hơn 8 tỷ đồng. Các hãng điện tử lớn khác như Panasonic, LG... cũng có những cách thức tổ chức khuyến mại riêng, nhìn chung là giá trị rất lớn so với các đợt khuyến mại trước đây.

Thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp điện máy Bình Dương chạy nước rút trong hoạt động kinh doanh thông qua hình thức khuyến mại tặng quà nhằm tăng doanh thu. Bà Nguyễn Thị Giùm, chủ DNTN Trung Thảo cho biết: “Hàng năm khi tết đến, xuân về chúng tôi đều tổ chức các chương trình khuyến mại đặc biệt với nhiều quà tặng để tri ân khách hàng gần xa đã ủng hộ quanh năm”. Chính nhờ những đợt khuyến mại lớn như thế này mà người tiêu dùng được lợi về giá trong những ngày cuối năm. Còn việc giá được giảm bao nhiêu, hình thức như thế nào lại phụ thuộc vào từng đơn vị kinh doanh. Chính vì thế mà thị trường điện máy tết Bình Dương năm nay hứa hẹn nhiều sôi động.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên