Thị trường điện máy: Nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:29:51

Bước vào mùa mua sắm cuối năm 2014, các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá đến 50%, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

 Khách hàng tranh thủ mua sắm dịp cuối năm

Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, các hoạt động khuyến mãi thật sự mang lại lợi ích thiết thực, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Vì thế hiện nay, hầu hết cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh đều có chương trình khuyến mãi, thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm. Cụ thể là các chương trình giảm giá, tặng kèm sản phẩm, mua trả góp…

Đặc biệt vào dịp mua sắm cuối năm, nhà cung cấp và nhà phân phối tích cực liên kết với nhau, xả hàng với mức giảm giá từ 10 - 49%. Bên cạnh giảm giá, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy còn tung ra chương trình mua sản phẩm tivi, máy lạnh được tặng thêm đồ dùng gia dụng như lò vi sóng, nồi cơm điện, máy xay sinh tố... Các dịch vụ hậu mãi như vận chuyển, lắp đặt miễn phí, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày, bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng… cũng được chú trọng.

Bà Nguyễn Thị Đỡ, chủ doanh nghiệp tư nhân Thủy Ngân (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, những chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh của doanh nghiệp nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng. Ngoài các chương trình khuyến mãi do nhà sản xuất áp dụng, khách hàng mua sắm tại cửa hàng của doanh nghiệp còn được tặng lịch tết và nhiều phần quà khác.

Còn anh Bùi Trung Hiếu, quản lý bán hàng Trung tâm điện máy Trung Thảo (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ, nhằm kích cầu mua sắm người dân dịp cuối năm trung tâm đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 50% trên tổng giá trị sản phẩm, cùng với nhiều phần quà tết dành cho người tiêu dùng. Những sản phẩm bán ở trung tâm là hàng chính hãng, cam kết về chất lượng nên người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng.

Nỗ lực kích cầu thông qua những đợt xả hàng của các doanh nghiệp bán lẻ là cách làm có lợi cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên đối với các mặt giảm giá, người dân cần có sự tham khảo, so sánh giá bán, chất lượng sản phẩm giữa các cửa hàng, siêu thị. Bên cạnh đó người tiêu dùng cần chú ý đến những điểm bán hàng tham gia tháng khuyến mãi đã được Sở Công thương chấp thuận để được bảo đảm quyền lợi và mua được hàng chất lượng. “Khi mua bất kỳ sản phẩm nào trong dịp khuyến mãi bạn cũng phải cẩn thận; cần chọn mua hàng uy tín, có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng”, chị Ngọc Loan ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ kinh nghiệm mua hàng giảm giá, khuyến mãi. Thực tế, các cửa hàng, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng cuối năm là rất cần thiết. Nhưng bên cạnh những doanh nghiệp có uy tín, trên thị trường còn có nhiều cửa hàng, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ cũng đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá để tranh giành “thượng đế” mà không kể đến chất lượng sản phẩm. Vì thế người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ hàng trước khi mua, tránh trường hợp đặt mua hàng mới nhưng khi giao hàng là hàng trưng bày, hàng tồn kho đã bị hư hỏng.

Theo các nhà bán lẻ, để không phải mua hàng điện máy dỏm, bị nâng giá người mua cần chịu khó đi xem giá, xem kỹ thời hạn bảo hành vì hãng sản xuất nào cũng có bảo hành. Nếu cửa hàng không đưa bảo hành của nhà sản xuất mà chỉ có bảo hành của cửa hàng thì có thể đó là hàng cũ, đã hết hạn bảo hành của nhà sản xuất hoặc thậm chí là hàng giả, hàng nhái.

 

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên