Thị trường dịp lễ 2-9: Khuyến mại mạnh, hàng hóa phong phú

Cập nhật: 22-08-2023 | 08:33:17

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp nghỉ lễ 2-9, nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình khuyến mại, cung ứng đầy đủ hàng hóa và hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, chất lượng, an toàn.

 Các siêu thị giảm giá từ 20 - 50% cho nhiều loại mặt hàng, đi kèm các chương trình khuyến mại dịp 2-9. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương Canary

 Nhiều ưu đãi

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, trùng vào dịp cuối tuần nên góp phần tăng sức mua do người dân có nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho năm học mới sắp đến. Vì vậy, các siêu thị, trung tâm trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% - 50% so với bình thường để đáp ứng nhu cầu, trong đó, chú trọng tăng các mặt hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Tại Aeon Mall Bình Dương Canary tập trung khuyến mại vào các nhóm sản phẩm như hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó các mặt hàng gia dụng, điện tử của các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony… cũng được đồng loạt giảm giá 50%. Hiện, trung tâm thương mại này còn có các chương trình tích lũy điểm SUMON săn quà tặng, “Trao tết trăng - Tròn gắn kết miền Nam” vào dịp Tết trung thu sắp tới. Đây là chương trình nhằm giới thiệu các sản phẩm bánh trung hảo hạng, giá ưu đãi, có xuất xứ từ Hồng Kông, Thụy Sĩ, Maison - Tập đoàn ẩm thực Việt Nam… giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Thời gian kéo dài từ nay đến hết ngày 29-9-2023.

Các siêu thị như Co.op mart, GO!, Lotte mart, MM Mega market, Winmart… cũng dự đoán sức mua và lượt khách sẽ tăng từ 2 - 3 lần trong những ngày nghỉ lễ và chuẩn bị mọi thứ để các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024. Vì vậy, để tăng doanh thu, các siêu thị này đều có chương trình mua sắm ưu đãi lên đến 50% với đa dạng các ngành hàng tiêu dùng. Trong đó, các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng giảm giá đến 50%, thực phẩm tươi sống và các sản phẩm thời trang giảm giá đến 35%.

Tại các chợ, tiểu thương cũng lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp lễ 2-9. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm tại chợ hàng bông Phú Hòa, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết để chủ động nguồn hàng phục vụ, nhiều hộ đã liên hệ với các chợ đầu mối nhằm bảo đảm hàng hóa cung ứng. Tương tự, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản tại chợ Thủ Dầu Một cũng cho hay vào các dịp lễ, tết giá cả các mặt hàng thực phẩm, hải sản tươi sống sẽ tăng. Trong dịp 2-9 năm nay, dự báo giá các mặt hàng thực phẩm, hải sản như cua, ghẹ, ốc hương, sò… sẽ tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại. Hiện các tiểu thương đã chủ động đặt hàng tại các vựa hải sản để sẵn sàng phục vụ thị trường.

Hỗ trợ tăng trưởng thương mại

Theo đánh giá của Sở Tài chính, trong 7 tháng vừa qua nhìn chung có nhiều yếu tố tác động đến mặt bằng giá thị trường trên địa bàn tỉnh và khu vực Đông Nam bộ khiến một số mặt hàng như lương thực thực phẩm đều tăng giá. Từ đó khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7-2023 khu vực Đông Nam bộ tăng 0,2% so với tháng trước. Trong đó nhóm hàng hóa và dịch vụ khác có CPI tăng cao nhất với mức tăng 1,94%, tiếp đến các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,34%, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,09%, nhóm giao thông tăng 0,28%, nhóm giáo dục tăng 0,01%…

Trong bối cảnh nhiều mặt hàng tăng giá do chi phí đầu vào tăng cao, để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh, thương mại, các sở, ngành chức năng của tỉnh, doanh nghiệp bán lẻ đang tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng thương mại dịch vụ, bình ổn thị trường. Theo Sở Công thương Bình Dương, hiện nay, bên cạnh các giải pháp lâu dài như xây dựng chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, Sở Công thương cũng tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu, ổn định thị trường, hỗ trợ công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng, thúc đẩy kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bình Dương với các tỉnh, thành phố. Qua đó tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Đồng thời, ngành công thương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn thị trường năm 2024 ở nhiều nhóm hàng. Các doanh nghiệp bán lẻ cam kết cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, giá cả ổn định và có nhiều ưu đãi, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Bên cạnh đó, tổ chức kết nối các doanh nghiệp phân phối của tỉnh với các nguồn hàng tại địa phương để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường trong năm học mới và dịp cuối năm sắp tới.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên