Thị trường dịp lễ 30-4, 1-5: Sức mua tăng, giá bình ổn

Cập nhật: 03-05-2023 | 18:58:09

(BDO) Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), người dân đến các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống mua sắm tăng so với ngày thường. Hàng hóa phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, giá cả ổn định. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất, siêu thị, trung tâm thương mại… đã chủ động tăng lượng hàng hóa từ 20 - 30% trong dịp lễ; đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu nhiều mặt hàng.

Người dân đến mua sắm tại Trung tâm mua sắm AEON Mall Bình Dương camary dịp lễ.

Cụ thể, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi AEON, GO!, Lotte, Copmart I, II, Bách Hóa Xanh, Co.op Food… hàng hóa phong phú, riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường gấp 2-3 lần so với ngày thường. Các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10-50% ở nhiều nhóm hàng, đồng thời niêm yết giá trên sản phẩm. 

 Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, hàng hóa cũng khá phong phú, được bổ sung thường xuyên. Giá các mặt hàng ổn định như ngày thường.  Đáng chú ý, theo ngành chức năng, sức mua tại một số khu vực nông thôn phía Bắc của tỉnh giảm 10-15% so với ngày thường. Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng đặt hàng online, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng tiện ích có chương trình miễn phí giao hàng trong bán kính 10km với hóa đơn trên 200.000 đồng. 

Dịp nghỉ lễ, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tuân thủ thực hiện thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + 1V (vắc xin) của Bộ Y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Do dịp nghỉ lễ kéo dài, nhiều người dân trở về quê hoặc đi du lịch, cùng với đó do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu đã khiến sức mua của người dân, doanh thu của các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 tăng không cao (khoảng 20%) so với ngày thường.

Chị Nguyễn Ngọc Trâm, công nhân, tạm trú tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An cho biết, do tình hình công ty nơi chị làm việc hết đơn hàng, nên từ đầu tháng 4 các công nhân làm cùng công ty ở trọ chi tiêu tiết kiệm. Dịp lễ, nhiều người cũng trang thủ về quê để giảm bớt chi phí sinh hoạt 

      Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên