Thị trường dịp Tết Dương lịch 2013: Hàng hóa nhiều, sức mua tăng

Cập nhật: 02-01-2013 | 00:00:00

Đón chào Tết Dương lịch 2013, các chợ truyền thống, siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị khá chu đáo về hàng hóa và tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Theo đó, các nhà bán lẻ đã có những ngày bội thu khi doanh số dịp Tết Dương lịch tăng vọt từ 30 - 60% so với ngày thường…

Dịp Tết Dương lịch 2013, mặc dù được nghỉ tới 4 ngày nhưng không ít người chọn phương án “vui tại chỗ” với bạn bè để tiết kiệm, nên không khí mua sắm tại các chợ truyền thống, ST - TTTM trên địa bàn tỉnh hết sức nhộn nhịp. Chị Bé, một tiểu thương bán rau, củ tại chợ Thủ Dầu Một, khoe: “Dịp Tết Dương lịch năm nay tưởng không bán được nên tôi chỉ nhập số lượng hàng nhỉnh hơn chút xíu so với ngày thường, không ngờ sức mua tăng mạnh ngoài dự kiến. So với ngày thường phải ngồi cả ngày thì mấy ngày vừa qua chỉ non 10 giờ sáng là tôi đã bán hết hàng”. Còn chị Hoa, tiểu thương quầy bánh kẹo tại chợ Lái Thiêu, TX.Thuận An thì cho biết: “Mấy ngày qua, lượng khách mua sắm tăng 50% so với ngày thường, nên tôi phải huy động thêm người thân ra phụ bán”.  

 Người tiêu dùng chọn mua quần áo thời trang tại Co.opMart Bình Dương dịp Tết Dương lịch

Tại các chợ lẻ, nguồn hàng thực phẩm như thịt heo, rau củ quả, thực phẩm tươi sống được các tiểu thương chuẩn bị khá dồi dào, nên mặc dù sức mua tăng vẫn không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, ngoại trừ các mặt hàng thủy hải sản như tôm, mực. Nguyên nhân các mặt hàng này tăng giá là do hàng ít, nhu cầu tăng đột ngột dẫn đến giá tăng khoảng 20.000 - 30.000 đồng/kg. Cụ thể, giá tôm sú tăng 20.000 đồng lên 220.000 đồng/kg; mực lá, mực ống tăng 30.000 - 40.000 đồng lên 200.000 - 220.000 đồng/kg (tùy loại) so với ngày thường.

Tết Dương lịch năm nay cận kề Tết Nguyên đán, nên nhiều gia đình tranh thủ dịp nghỉ lễ để đi mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Đối với người dân sống xa trung tâm thì xem đây như là dịp để tham quan kết hợp mua sắm chuẩn bị cho dịp tết sắp tới. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều ST - TTTM trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích thích sức mua. Siêu thị Co.opMart có chương trình “Chào năm mới 2013 - Tưng bừng quà tặng”, áp dụng giảm giá tới 50% trên 200 mặt hàng thời trang. Không chỉ tăng cường khuyến mại, giảm giá trên những sản phẩm thông dụng, Metro Cash & Carry còn tung ra chương trình “Bùng nổ khuyến mại” với nhiều sản phẩm dành cho gia đình dịp cuối năm hết sức thiết thực như sửa sang nhà cửa, sắm sửa đón tết. Còn Big C thì giảm giá từ 5 - 50% cho hơn 1.300 mặt hàng, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn, tập trung chủ yếu vào nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, thức uống, rượu, thực phẩm khô…

Những chương trình khuyến mại nói trên của các ST - TTTM đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Khệ nệ đặt thùng hàng khá to lên xe máy, cô Nguyễn Kim Bông, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, vui vẻ cho biết: “Biết Co.opMart đang thực hiện chương trình khuyến mại, tôi tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ sang đây mua sắm. Năm nay, kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân giảm sút nên tôi hy vọng Co.opMart cũng như các ST khác sẽ tiếp tục chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng bằng những chương trình khuyến mại thiết thực, duy trì tốt các chế độ hậu mãi vì lợi ích của khách hàng”. Còn chị Đặng Thị Thái, mua sắm tại Big C, thì cho biết: “Ngày lễ mới có thời gian rảnh để đi ST. Hơn nữa, ST đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn nên tranh thủ mua sắm, tết khỏi bận tâm chuyện mua sắm”.

Theo nhận định của một số ST -TTTM, mặc dù tình hình kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng tình hình kinh doanh của các đơn vị trong thời gian gần đây khá khả quan do sức mua đã được cải thiện. Đó là kết quả của cả quá trình cải thiện sức mua của các nhà bán lẻ, cùng với tình hình mua sắm “nóng dần” của những ngày lễ hội cuối năm. Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch, cho biết các chương trình Co.opMart tung ra thời gian qua có hiệu ứng rất tốt đối với người tiêu dùng, nhờ đó doanh số bán ra trong tháng 12 đã tăng lên 20% so tháng 11. Ngoài những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, năm nay ST cũng ghi nhận doanh số của ngành hàng thiết bị, dụng cụ gia đình, hóa mỹ phẩm cũng tăng mạnh”. Tương tự, tại các siêu thị Citimart, BigC, Vinatex… cũng đang đón nhiều lượt khách tham quan, mua sắm. Giám đốc Vinatex Mỹ Phước Phạm Thị Thanh Lộc, phấn khởi: “Tình hình kinh doanh của ST đang rất khả quan. Những mặt hàng có mức giảm giá tốt như bột giặt, mì gói, dầu ăn, quần áo thời trang… đang hút hàng. Nhiều khách hàng chậm chân đã tiếc nuối vì không kịp mua các sản phẩm có khuyến mại tốt”.

  TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên