Thị trường hàng hóa phục vụ tết: Giá cả bình ổn

Cập nhật: 15-02-2024 | 13:06:21

(BDO) Sáng 15-2, Sở Công thương tỉnh cho biết, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa tỉnh khá dồi dào, phong phú. Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Gạo, nếp, đường, dầu ăn, thịt, cá, bánh, kẹo, mứt, lạp xưởng, bia, rượu... được các thương nhân chuẩn bị từ trước, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. 

Tại các các thị xã, thành phố, xu hướng mua sắm tết của người dân tập trung đến các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích ngày càng nhiều do mặt hàng đa dạng, chất lượng tốt, giá cả ổn định và có nhiều sự lựa chọn nên giảm tải cho các chợ truyền thống. 



Các trung tâm mua sắm, siêu thị nhộn nhịp khách hàng đến mua sắm trong dịp tết

Riêng tại các chợ truyền thống, hoạt động mua bán cũng nhộn nhịp vào những ngày cận tết, sức mua tăng mạnh… Giá cả được các tiểu thương niêm yết tương đối đầy đủ, có tăng, giảm nhưng phù hợp với quy luật cung cầu của thị trường; mặt hàng thịt heo tăng từ 5.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại, tùy địa bàn; mặt hàng trái cây, rau củ quả tăng từ 5.000 - 20.000 đồng/kg; hoa tươi, mặt hàng chưng tết cũng tăng giá nhẹ tùy thời điểm. 

Các mặt hàng thiết yếu được chuẩn bị chiếm trên 50% nhu cầu thị trường là lương thực, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, bánh mứt, nước giải khát, bia, xăng dầu với tổng mức dự trữ hàng hoá giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn là 2.258 tỷ đồng, tạo nguồn cung đầy đủ để bình ổn thị trường.

Sức mua các ngày cận tết tại các chợ và siêu thị tăng bình quân từ 1 đến gấp 1,2 lần so với ngày thường. Cụ thể, siêu thị Coopmart II, doanh số bán từ 1 tỷ đồng lên 1,2 tỷ đồng/ngày, Siêu thị Aeon Bình Dương Canary doanh số bán từ 2,5 tỷ đồng lên 3,8 tỷ đồng/ngày… Sở Công Thương chỉ đạo các siêu thị và doanh nghiệp tổ chức dự trữ mặt hàng thực hiện bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh, cam kết đảm bảo số lượng và thực hiện bán theo đúng giá bình ổn đã đăng ký với thấp hơn giá thị trường từ 5 – 10% để kịp thời điều chỉnh giá khi có biến động.  

Sau thời gian nghỉ tết, hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu và các chợ truyền thống đều đã hoạt động trở lại từ mùng 2 đến mùng 4 tết.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên