Thị trường lao động đang ấm dần lên

Cập nhật: 24-02-2024 | 09:57:59

Những ngày sau Tết Nguyên đán 2024, bên cạnh việc ổn định sản xuất, hàng trăm doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đang tuyển dụng nguồn nhân lực. Dự báo nguồn cung cầu lao động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024, các DN trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 35.000 lao động (tuổi đời từ 18-45 tuổi), tập trung ở một số lĩnh vực như: May, giày, gỗ, thực phẩm, cơ khí, hóa chất... Nguồn lao động cần tuyển để bổ sung vào số lao động hao hụt sau tết. Bên cạnh đó, tình trạng nhảy việc, chuyển đổi việc làm, tìm kiếm môi trường, mức lương mới cũng sẽ làm cho thị trường tuyển dụng sinh sộng hơn ở cuối quý I-2024.


Nhiều DN đưa ra mức thu nhập hấp dẫn để thu hút người lao động

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong tháng 2-2024, trung tâm đã tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của 445 DN (trực tiếp 390 DN và trực tuyến 55 DN) với số lượng lao động cần tuyển là 5.531 lao động. Trong đó, các DN cần 1.685 lao động nam và 3.278 lao động nữ... Một số DN cần tuyển dụng lao động số lượng lớn như: Công ty TNHH Polytex Fer Eastern (huyện Bàu Bàng), chuyên sản xuất sợi, dệt, nhuộm... cần tuyển 500 lao động, mức lương từ 9 đến 12 triệu đồng/người/tháng; Công ty Esprinta (Khu công nghiệp Sóng Thần 2), Công ty TNHH Meraki Fw (Khu công nghiệp Đồng An)... mỗi DN cần tuyển trên 5.000 lao động phổ thông với mức thu nhập từ 9-18 triệu đồng/người/tháng.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, sau ngày 24-2, người lao động ở các tỉnh, thành trong cả nước sẽ về Bình Dương tìm kiếm việc làm nhiều hơn, số DN cũng đăng tuyển lao động nhiều hơn. Để đáp ứng cung, cầu lao động, trung tâm sẽ tăng cường các kênh kết nối, tạo việc làm cho người lao động cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực cho các DN.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên