Thị trường Noel bắt đầu nhộn nhịp 

Cập nhật: 04-12-2015 | 07:58:29

Còn hơn 20 ngày nữa là đến Giáng sinh nhưng vào thời điểm này dạo quanh chợ Thủ Dầu Một, siêu thị hay các tuyến đường lớn ở Bình Dương sẽ cảm nhận được rõ không khí Noel nhờ rất nhiều hàng hóa được trưng bày bắt mắt.

 

 Thị trường Giáng sinh 2015 đã bắt đầu nhộn nhịp. Ảnh: M.H

 Noel từ phố vào siêu thị

Trên các tuyến đường lớn của TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An hay TX.Dĩ An không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi. Các cửa hàng, cửa hiệu bày bán các mặt hàng trang trí Giáng sinh đã nhộn nhịp người mua, người bán. Qua khảo sát được biết mùa Giáng sinh năm nay các sản phẩm phục vụ cho mùa Noel vừa đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, vừa rực rỡ màu sắc rất bắt mắt… Theo thói quen của nhiều gia đình Việt thường hay đón Noel kéo dài cho đến cận kề tết âm lịch nên nhu cầu trang trí rất lớn.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều cửa hàng kinh doanh nhập về rất nhiều đồ trang trí như: Quả châu bóng, chuông, vòng nguyệt quế… Đặc biệt năm nay có những mặt hàng mới như hình dán đề can trang trí trên cửa. Mẫu mã quả châu bóng, vòng nguyệt quế cũng đẹp và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, một số mặt hàng được làm thủ công bằng tay như thiệp, vòng nguyệt quế… “Mặc dù cửa hàng mở cửa tương đối sớm nhưng khách hàng tới mua đã bắt đầu nhiều… Khách hàng tới đây chủ yếu là các công ty cũng như các chủ cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh khác tới mua và đặt hàng trang trí. Ngoài việc bán hàng cho khách tự trang trí, chúng tôi còn có dịch vụ mang hàng tới tận nhà trang trí cho khách”, chị Lê Ngọc Thiên Hương, chủ shop 26, trên đường Đoàn Trần Nghiệp (TP.Thủ Dầu Một) cho biết. Thị trường giá cả năm nay vẫn không cao hơn nhiều so với năm trước. Mặt hàng thu hút được sự quan tâm lớn nhất là cây thông, có giá dao động từ 250.000 đồng đến 3 triệu đồng. Ông già Noel có giá từ 2 triệu tới 3 triệu đồng…

Chị Phi Phụng, chủ shop ở chợ Lái Thiêu (TX.Thuận An) chia sẻ, mấy năm gần đây ngày càng nhiều người có xu hướng tự mua đồ về trang trí, nên các mặt hàng phụ kiện như: Dây kim tuyến, trái châu, nguyên liệu… để tự làm hang đá, cây thông cũng bán chạy không kém. Không chỉ nhộn nhịp ở các cửa hàng bán lẻ mà tại các siêu thị Metro, Aeon, Lotte Mart… cũng đã có quầy hàng riêng bán các mặt hàng trang trí Noel, tạo nên sự nhộn nhịp cho thị trường.

Ông già Noel phải chạy hết công suất..

Hiện tại nhiều trung tâm, thương mại hầu hết đã bắt đầu trang trí chào đón Noel và năm mới. Có thông tin một siêu thị kỷ niệm năm đầu tiên có mặt tại Bình Dương chi hàng tỷ đồng chỉ để trang hoàng cho mặt tiền siêu thị… Việc trang trí cho mùa Noel tại các trung tâm thương mại, siêu thị vừa là “chiêu” quảng cáo thu hút khách hàng và cũng vừa là hình thức đánh bóng tên tuổi, nên có rất nhiều doanh nghiệp chi mạnh tay để tạo ấn tượng cho khách hàng. Có thể, năm nay sẽ có nhiều hang đá, cây thông lớn, bắt mắt sẽ xuất hiện tại Bình Dương, tạo nên nhiều không gian sinh hoạt, giải trí tốt cho nhiều tầng lớp nhân dân.

Do có tâm lý e dè nên đa số các chủ shop năm nay hạn chế tối đa hàng nhập từ Trung Quốc. Ngược lại, hàng Việt Nam chiếm tới 80 - 90% nhờ mẫu mã đẹp, giá rẻ hơn so với các mặt hàng nhập ngoại cùng chủng loại. Điều này cũng phản ánh đúng tâm lý tiêu dùng của khách hàng trong vài năm trở lại đây. Ngoài ra để mặt hàng thêm phong phú thì nhiều cửa hàng cũng có một vài sản phẩm nhập ngoại được gói trong hộp mang tính chất sang trọng để biếu tặng.

Trang phục ông già Noel hấp dẫn trẻ em cũng được dự đoán sẽ hút hàng trong mùa Giáng sinh năm nay. Với hai màu chủ đạo là màu trắng và đỏ, trọn bộ quần, áo, mũ, túi dành cho người lớn giá từ 200.000 - 300.000 đồng. Đối với trọn bộ cho trẻ em giá từ 100.000 - 200.000 đồng. Đây được xem là mức giá khá dễ chịu cho các bậc phụ huynh hóa thân con em mình thành những ông già Noel đáng yêu.

Anh Trần Công Thanh, nhân viên một công ty chuyên phục vụ mùa Noel thông tin cho chúng tôi biết, mùa Giáng sinh 2015 có một đại gia chi gần 100 triệu đồng để dựng hang đá cao bằng tòa nhà 3 tầng của mình… Đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân Bình Dương ngày càng được nâng lên, thì nhu cầu vui chơi, giải trí mỗi dịp Noel ngày càng tăng cao. Riêng đơn vị anh Thanh phải tuyển thêm hàng chục nhân sự để chạy show trong dịp Giáng sinh này.

Dịch vụ tặng quà của ông già Noel luôn được khách hàng quan tâm. Nếu khách hàng gói quà và mang tới thì phí dịch vụ từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Theo một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ông già Noel, càng cận ngày giá cả dịch vụ sẽ càng tăng. Khi đó, các ông già Noel sẽ phải chạy hết công suất với mong muốn đem lại niềm vui cho các em nhỏ trong dịp Giáng sinh này.

 MAI HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên