Thị trường phẳng và minh bạch

Cập nhật: 03-10-2020 | 06:01:58

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằngsự phát triển của khoa học công nghệ (KHCN) sẽ đưa nền kinh tế tới một điểm đích, đó là sòng phẳng và minh bạch. Cụ thể, dù là người hoạt động kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, ở thời công nghệ số hóa phát triển như hiện nay, chất lượng dịch vụ, sản phẩm luôn là điều đầu tiên quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp (DN).

Hiện nay, khi băn khoăn bất cứ điều gì về một sản phẩm, dịch vụ hoặc uy tín của một DN nào đó, người dùng chỉ cần mở điện thoại, “ra lệnh” tìm kiếm bằng giọng nói, chỉ trong 0,01 giây sau đã có hàng triệu kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm khổng lồ như Google, Bing… Với việc sòng phẳng và minh bạch thông tin, sẽ không có bất cứ DN nào làm ăn thiếu chân chính mà có thể tồn tại được lâu.

Nhìn chung, thành quả của những ứng dụng về sự phát triển KHCN cho kinh tế đã mang lại những thay đổi tích cực và tạo ra một làn gió mới cho sự phát triển của các DN. KHCN không chỉ giúp cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn mà còn khiến cho các DN phải thay đổi và cân nhắc nhiều hơn về các giá trị của mình. Trước đây, lợi ích của DN đưa lên vị trí đầu tiên thì hiện nay, phải lùi về vị trí gần như cuối cùng. Thay vào đó những giá trị, lợi ích cốt lõi nhất cần được trao đến cho người tiêu dùng (khách hàng), cộng đồng. Người bán hàng (DN) chỉ nhận về phần lợi ích tương xứng khi đã trao giá trị cho khách hàng của mình.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên