Thị trường quà tặng dịp 8-3

Cập nhật: 04-03-2013 | 00:00:00

Tặng hoa, quà sang trọng, bình dân hay đơn giản chỉ là một cánh thiệp chúc mừng thật ý nhị, thể hiện tình cảm chân thành là điều không còn quá khó đối với phái mạnh, bởi thị trường quà tặng dịp 8-3 đang tràn ngập nhiều sản phẩm mới lạ và độc đáo…

Không khí tươi vui của các dịp lễ tết, Valentine (14-2) còn chưa lắng dịu thì thị trường quà tặng lại sôi động trở lại nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Hiện các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lưu niệm, nhà sách trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo lượng hàng hóa phục vụ dịp này. Tại Siêu thị Co.opMart, BigC, Becamex hay Metro các sản phẩm quà tặng phần lớn vẫn là hàng hóa mỹ phẩm; hàng tiêu dùng... với giá từ vài mươi ngàn đồng đến 500.000 đồng/sản phẩm, tùy loại. Tuy vậy, nhằm thu hút người tiêu dùng, các nhà bán lẻ cũng đang thực hiện khuyến mại giảm giá những mặt hàng này. Copmart giảm giá từ 10 -45% hơn 1.000 sản phẩm thời trang, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Big C tung ra chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” giảm giá 700 mặt hàng. Ngoài ra, các Công ty vàng bạc đá quý PNJ, SJC, cửa hàng thời trang Nino Max, mỹ phẩm, dịch vụ Spa, vải Thái Tuấn, quán cà phê cũng tung chiêu khuyến mại, giảm giá hoặc có chương trình tặng quà đặc biệt cho giới nữ vào dịp 8-3 để thu hút khách.

Giới thiệu các sản phẩm mới, lạ cho khách hàng. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua quà tại cửa hàng lưu niệm Nhóc Bình Dương

Còn tại các cửa hàng, shop bán hàng lưu niệm tuy ít có chương trình khuyến mại giảm giá song với sự chủ động tìm nguồn hàng mới, lạ nên các shop này đã thu hút

một số lượng khách khá nhiều, nhất là giới trẻ. Bạn Tú, sinh viên năm thứ 2 khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết: “Nếu mua những món quà dầu gội, xà bông… bày bán sẵn ở các siêu thị sẽ dễ bị đụng hàng, lại không gửi gắm được tình cảm của người tặng quà. Hơn nữa, tôi rất ngại tới lui ở chốn đông người nên việc tìm đến những nơi chuyên kinh doanh “quà độc” là giải pháp hàng đầu. Năm nay tôi đã chọn một món quà dễ thương để mang lại sự thú vị cho bạn gái của mình là cặp đồng hồ đôi có những họa tiết rất xinh xắn cùng dòng chữ Happy day”.

Quả thật, dạo qua một vài cửa hàng bán hàng lưu niệm, rất nhiều các sản phẩm quà tặng độc đáo dành cho ngày 8-3 được giới thiệu để thu hút khách hàng từ khung tranh hoa hồng, thú bông bằng hạt cát, trứng mọc cây, hoa gấu bông, ly đổi màu cho đến chiếc đồng hồ treo tường, gối ôm, thú bông… Tất cả đều có những thiết kế rất mới lạ và bắt mắt. Quản lý chuỗi cửa hàng Nhóc Bình Dương (153 Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Sản phẩm quà tặng trên thị trường thường giống nhau, nên chúng tôi luôn săn tìm hoặc thiết kế riêng những món quà tạo sự khác biệt, nên người mua có thể dễ dàng chọn lựa mà không sợ đụng hàng. Giá cả của những sản phẩm này cũng không quá cao, chỉ từ vài chục ngàn đến dưới 500.000 đồng, đẹp hơn thì khoảng 700.000 - 800.000 đồng/sản phẩm, tùy xuất xứ của mặt hàng”.

Nếu như những món quà lạ vừa kể trên thường dành cho giới trẻ, thì lứa tuổi trung niên cũng có một mảng riêng quà tặng độc đáo rất hữu dụng như ví cầm tay, túi xách, hoa tai, lắc, dây chuyền… Đại diện nhãn hiệu PNJ Silver, cho biết cùng với sự phát triển của xã hội, xu hướng tặng quà cũng dần thay đổi khi con người ngày càng quan tâm hơn đến giá trị thẩm mỹ, tính thiết thực cũng như ý nghĩa của từng món quà. Dịp 8-3 năm nay, PNJ Silver tung ra bộ sưu tập những mẫu thiết kế mới với thông điệp “Trọn vẹn yêu thương”. Với giá trung bình từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng/bộ (gồm hoa tai, nhẫn, dây chuyền, vòng trên chất liệu bạc), hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sức hút mới đối với cả người trao và người nhận. Còn nhãn hàng Jemma thì dành tặng khách hàng ưu đãi đặc biệt khi mua 1 tặng 1 đối với hơn 6.000 sản phẩm trong danh mục chương trình.

Năm nay, do kinh tế khó khăn nên một số trung tâm làm đẹp, các dịch vụ Spa cũng nhạy bén tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, tặng suất chăm sóc da mặt được khách hàng đánh giá cao. Spa Hoài Trang có chương trình “món quà sắc đẹp” trong ngày 8-3, khách hàng VIP sẽ được Spa Hoài Trang miễn phí dịch vụ chăm sóc da với mỹ phẩm cao cấp (trị giá từ 500.000 -1.200.000 đồng/suất); đồng thời giảm giá 25% tất cả mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da mang các nhãn hiệu như Nevius (Canada); Swissline (Thụy Sĩ)… được nhiều khách hàng nữ đặt hàng từ rất sớm. Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Hoài Trang Lê Thị Cúc, cho biết ngày nay nhiều chị em phụ nữ không chỉ vun vén cho gia đình mà còn phải biết chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài cho chính mình. “Vào các dịp lễ như thế, chúng tôi muốn mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ với giá thật ưu đãi để nữ giới có thể tiếp cận những sản phẩm đẹp giúp họ xinh tươi, tự tin hơn trong giao tiếp và đó cũng là lời tri ân tới những khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi”, bà Cúc cho hay.

                                                                                                                                  TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=898
Quay lên trên