Thị trường quà tặng dịp 8-3: Phong phú chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Cập nhật: 06-03-2024 | 08:46:54

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 luôn là ngày lễ ý nghĩa dành cho phái nữ. Vì vậy, người kinh doanh luôn tận dụng thời điểm này để tổ chức nhiều chươngtrình marketing đặc biệt nhằm kích cầu, tăng doanh số bán hàng.

 

Giá hoa hồng năm nay không tăng mạnh như năm trước

Giá giảm sâu, hấp dẫn

Giảm từ 10% - 40% các sản phẩm chống nắng, mua 2 tính tiền 1 các sản phẩm dưỡng da, giảm đến 37% - 50% đối với sản phẩm kem rửa mặt, dầu gội, sữa dưỡng thể… Đó là những chương trình ưu đãi đặc biệt chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay đang được triển khai tại hệ thống siêu thị GO!, Big C diễn ra đến hết ngày 13-3.

Tại các hệ thống siêu thị như Lotte Mart, Co-op Mart cũng đang tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá trong dịp 8-3 này. Từ nay đến ngày 12-3, Lotte Mart có chương trình khuyến mại “Lan tỏa sắc hương” với nhiều ưu đãi về giá các sản phẩm làm đẹp thương hiệu Hàn Quốc, ưu đãi giảm 27% các sản phẩm hóa mỹ phẩm nhập khẩu.

Hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh mỹ phẩm, túi xách, giày dép tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương Canary cũng có chương trình giảm giá 40% khi khách mua 4 sản phẩm trở lên. Các sản phẩm khác như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa cũng giảm giá mạnh dịp lễ này nhằm thu hút khách hàng. Các nhãn hàng thời trang Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Trên các tuyến đường phố lớn nhỏ, đa số cửa hàng thời trang dành cho phụ nữ đều treo băng rôn giảm giá và các chương trình quà tặng khuyến mại đặc biệt như mua 1 tặng 1, giảm giá 30 - 50%… đang rất thu hút khách hàng.

Các mặt hàng trang sức vàng, bạc, đồng hồ từ Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng có chương trình khuyến mại. Mua 3 sản phẩm tặng 1 trang sức bạc, mua trang sức vàng/Platinum, đồng hồ được tặng mã ưu đãi áp dụng cho hóa đơn mua hàng từ 830.000 đến 10,830 triệu đồng…

Theo ghi nhận của P.V, không chỉ trang sức mà ngành hàng khác như ô tô cũng “tranh thủ” triển khai chiến lược giảm giá rộng rãi dịp đầu năm và 8-3 với đa dạng mẫu mã, chủng loại ở các showroom truyền thống và trực tuyến để thu hút khách hàng. Các nhãn hiệu xe ô tô như Toyota, Hyundai, Honda, Nissan đang giảm giá giảm sâu khoảng 50 triệu đồng/chiếc/tùy loại. Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giá 2 mẫu xe Vios và Veloz Cross với mức giảm lên đến 47 triệu đồng…

Cơ hội tăng doanh số

Trái với diễn biến thị trường quà tặng cho phái đẹp có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, thị trường hoa tươi dịp 8-3 luôn tăng, hiện giá tăng nhẹ. Vẫn như mọi năm, các loại hoa hồng, lan, ly… là lựa chọn của đông đảo khách hàng.

 Mặt hàng công nghệ số đang được khuyến mại mạnh trong dịp 8-3

Giá hoa hồng hiện tại đang tăng khá chậm so với cùng thời điểm này năm trước nhưng vẫn cao khoảng 40% so với tháng trước. Đó là chia sẻ của chủ shop chuyên bán các loại hoa tại đường Thích Quảng Đức, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Theo chủ shop hoa này, nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán 15.000 - 18.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/bông.

Nhiều chủ shop hoa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chia sẻ thời điểm này hoa hồng bán chưa nhiều. Khoảng ngày 7 và 8-3 tới đây, lượng khách mua sẽ tăng, giá có thể sẽ nhích nhẹ. Để cạnh tranh, các cửa hàng đầu tư vào việc sáng tạo, bó hoa đẹp, nghệ thuật và giá mềm mới có thể thu hút khách hàng.

Theo đại diện các đại lý xe ô tô, dù các hãng đã không ngừng mang đến những ưu đãi hấp dẫn, thị trường mua bán vẫn khá trì trệ. Nguyên nhân bởi tác động từ tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhất định. Vì vậy, vào thời điểm thích hợp như tết, lễ 8-3, có chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên