Thị trường quạt máy: Hàng nội chiếm ưu thế

Cập nhật: 08-04-2011 | 00:00:00

Hiện nay đang vào thời điểm mùa khô nhưng tình hình mua bán của quạt máy dường như vẫn còn kém sôi động so với cùng kỳ năm ngoái. Các siêu thị, đại lý điện máy đã nhập nhiều chủng loại quạt khác nhau để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhìn chung người tiêu dùng vẫn chuộng quạt máy nội hơn so với quạt máy ngoại nhập.

Thị trường quạt máy Bình Dương năm nay rất phong phú. Hiện nay, các loại quạt tháp có điều khiển từ xa hiệu Bifan, Lidico, Asia giá từ 400.000 - 500.000 đồng/chiếc, bảo hành 12 tháng. Loại quạt treo tường, giá từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, các loại quạt bàn giá thấp, chỉ từ 140.000 - 190.000 đồng/chiếc.

So với các loại quạt ngoại nhập thì quạt nội giá rất mềm nên chạy hàng hơn. Chẳng hạn, cùng một loại quạt đứng lớn, hàng Nhật sản xuất tại Thái Lan, như National, Mitsubishi hay Philips giá trên 1 triệu đồng/chiếc, trong khi các loại quạt cùng tính năng của Việt Nam giá chỉ khoảng trên dưới 400.000 đồng/chiếc. Hơn nữa, những dòng sản phẩm mới của quạt nội như Asia hiện nay đã được cải tiến để tăng độ an toàn hơn như: Moter được lắp thêm cầu chì chống cháy nên sẽ được ngắt điện vào khi có sự cố, tránh gây cháy nổ, lồng bảo vệ cánh quạt được tăng số nan... Asia còn cho ra đời dòng quạt tiết kiệm điện dành cho gia đình và các công xưởng để góp phần tiết kiệm điện trong giai đoạn thiếu điện hiện nay. Các loại quạt Trung Quốc, tuy giá rẻ hơn quạt nội khoảng 10.000 - 30.000 đồng/chiếc nhưng cũng rất ít được người tiêu dùng lựa chọn vì chất lượng kém.

Phần lớn lượng hàng mà các siêu thị điện máy và các cửa hàng nhập về là các loại quạt mang thương hiệu nội có uy tín trên thị trường như Asia, Lifan, Bifan, Cophaco... Chị Oanh, nhân viên siêu thị điện máy Thành Lộc cho biết: Nhờ ưu thế về giá cả, chất lượng và chế độ hậu mãi, mấy năm gần đây các thương hiệu quạt máy có uy tín do Việt Nam sản xuất đã chiếm đến 90% lượng hàng mà chúng tôi bán ra. Do vậy, năm nay chúng tôi nhập rất nhiều các loại quạt nội là hàng Việt Nam để phục vụ khách hàng. Còn các thương hiệu quạt ngoại, như Mitsubishi, Nationnal, Philips và các loại quạt được sản xuất từ Trung Quốc rất ít được các cửa hàng nhập về do không được người tiêu dùng ưa chuộng.

Năm nay có mưa trái vụ làm mát nên mùa nóng thực sự vẫn chưa đến. Chính vì thế, tình hình mua bán của thị trường quạt máy năm nay dường như vẫn còn kém sôi động so với cùng kỳ năm ngoái.

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên