Thị ủy Dĩ An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần 18

Cập nhật: 11-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 11-12, Thị ủy Dĩ An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần thứ 18 nhằm tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm 2013, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo các ngành, cấp nỗ lực thực hiện nghị quyết, nhờ đó đã đạt và vượt 16/19 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, tiếp tục giữ mức tăng trưởng hợp lý, tỷ trọng giá trị thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng theo đúng định hướng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 45 ngàn tỷ đồng, tăng 16,4% so với năm trước. Thu ngân sách đạt 2 ngàn 122 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2012.

Thực hiện chủ trương tiết kiệm, thị xã đã thực hiện tiết giảm ngân sách được trên 30 tỷ đồng. Ưu tiên vốn trên 300 tỷ đồng đầu tư các công trình bức thiết và trọng điểm, đưa vào sử dụng 7 công trình trường học và giao thông, khởi công mới 7 công trình. Thực hiện các chỉ tiêu về an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo đời sống đối với gia đình chính sách, người có công, công nhân lao động, hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng xã hội với tổng nguồn chi ngân sách gần 40 tỷ đồng. Tạo việc làm cho trên 3.000 lao động, giảm 84/199 hộ nghèo. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 98%. Các hoạt động văn hoá thể thao được tổ chức thường xuyên, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ trong nhân dân. Số vụ đình lãn công giảm cả về số vụ và số người tham gia so với các năm trước, quốc phòng an - ninh được giữ vững.

Tập trung lập lại trật tự xây dựng và trật tự đô thị, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị, cảnh quan môi trường, làm thay đổi diện mạo của thị xã. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh, xây dựng tổ chức bộ máy cán bộ, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, kịp thời chấn chỉnh các yếu kém và phát huy tính tích cực của các đơn vị điển hình. 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã bàn về giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại của năm 2013, nhất là trong công tác phối hợp giải quyết các vấn đề dân sinh, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Những hạn chế của một số cán bộ làm công tác tổ chức đoàn thể, các khu phố, những vướng mắc trong bồi thường giải toả, xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Dĩ An Đặng Minh Hưng nhấn mạnh đến tính thống nhất và tập trung của toàn Đảng bộ trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2014; đặc biệt là sự chủ động điều hành, quyết liệt của chính quyền trong thực hiện các chương trình trọng tâm, trọng điểm, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội – quốc phòng – an ninh. Đây là cơ sở để tạo sự chuyển biến căn bản về diện mạo hạ tầng đô thị, xây dựng văn minh - con người đô thị, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng thị xã đạt đô thị loại 3 vào năm 2015.

Tuyết Anh – Quốc Dũng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên