Thị xã Tân Uyên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4

Cập nhật: 30-03-2014 | 00:00:00

Tân Uyên là địa phương có bề dày cách mạng với nhiều địa danh anh hùng đã đi vào lịch sử. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Uyên không ngừng nỗ lực, đoàn kết một lòng, từng bước đưa nền kinh tế của địa phương phát triển, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân, quốc phòng – an ninh được giữ vững…

 

Lãnh đạo tỉnh và thị xã Tân Uyên nhấn nút công bố thành lập thị xã.

Để tạo nền tảng tiếp tục phát triển kinh tế, xã hội trong những năm tiếp theo, Chính phủ đã cho phép thành lập thị xã Tân Uyên trên cơ sở điều chỉnh 19.249,20 ha diện tích tự nhiên và 190.564 nhân khẩu của huyện Tân Uyên. Về địa giới hành chính thị xã Tân Uyên: phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai; phía Tây giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát; phía Nam giáp thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An và tỉnh Đồng Nai; phía Bắc giáp huyện Bắc Tân Uyên.

  Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Tân Uyên

Thị xã Tân Uyên sẽ có 6 phường gồm: Uyên Hưng, Tân Phước Khánh, Thạnh Phước, Tân Hiệp, Khánh Bình và Thái Hòa và 6 xã gồm: Bạch Đằng, Thạnh Hội, Vĩnh Tân, Tân Vĩnh Hiệp, Hội Nghĩa, Phú Chánh. Sau lễ công bố, thị xã Tân Uyên chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1-4. Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Tân Uyên gồm 39 đồng chí, trong đó có 13 đồng chí trong Ban Thường vụ. Ông Huỳnh Thành Long, Tỉnh ủy viên giữ chức Bí thư Thị ủy; ông Phan Chí Thành giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Nguyễn Thành Phương giữ chức Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chia sẻ niềm vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Uyên trong thời khắc chính thức lên thị xã; biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vùng Chiến khu D anh hùng đã đạt được trong thời kỳ đổi mới. Từ một vùng đất “bom cày đạn xới”, từ một huyện thuần nông, nay Tân Uyên đã có sự chuyển mình toàn diện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt. Việc ra đời của thị xã Tân Uyên sẽ tạo tiền đề và mở ra bước phát triển mới, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

  Lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho lãnh đạo thị xã Tân Uyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng lưu ý Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Uyên phải tiếp tục không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khắc phục tồn tại, hạn chế, tận dụng thời cơ để xây dựng, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, xứng đáng với vai trò, vị trí và sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, đặc biệt là Đảng bộ và nhân dân thị xã Tân Uyên.

TÂM TRANG – CÔNG KHANH - QUỐC CHIẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên