Thị xã Tân Uyên: Mở tuyến xe buýt kết nối với thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 22-03-2022 | 12:44:41

(BDO) Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu về việc đầu tư một số tuyến xe buýt trên địa bàn thị xã. 


Sẽ có nhiều tuyến xe buýt từ thị xã Tân Uyên kết nối với khu vực Thành phố mới Bình Dương

Phía công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu đang nghiên cứu mở tuyến kết nối thị xã Tân Uyên với thành phố mới Bình Dương, kết nối giữa Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương với UBND thị xã Tân Uyên, lượt đi 15,2 km, lượt về 15,4 km, với 24 trạm (trong đó có 20 trạm lắp đặt mới), thời gian chạy là 30 phút. Dự kiến, tuyến xe buýt khai trương trong quý III năm 2022, giá vé là 12.000 đồng, giá vé cho học sinh - sinh viên là 6.000 đồng. Tuyến xe buýt hướng đến phục vụ học sinh ở thị xã Tân Uyên đến thành phố mới học tập, người dân vui chơi, mua sắm tại Hikari hoặc khu Sora Shopping Center khai trương năm 2023. Công ty mong muốn địa phương tuyên truyền cho người dân về những tiện ích của dịch vụ giao thông công cộng để người dân được biết và sử dụng xe buýt; xem xét hỗ trợ chi phí đầu tư ban đầu, lắp đặt nhà chờ… 

Hiện thị xã đang tổ chức khảo sát các vị trí lắp đặt nhà chờ để đảm bảo an toàn giao thông. Trong quý II-2022, thị xã sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng Bến xe khách Tân Uyên, tạo điều kiện cho tuyến xe buýt dừng đón - trả khách.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên