Thị xã Thủ Dầu Một cần tập trung vốn cho các công trình bức xúc

Cập nhật: 05-11-2011 | 00:00:00

Đó là ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trong cuộc họp với TX.TDM về một số kiến nghị về vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo báo cáo của UBND TX.TDM, giá trị khối lượng thực hiện của thị xã trong 9 tháng năm 2011 là 526,284/593,034 tỷ đồng, đạt 88,74% và giá trị cấp phát là 514,482/593,034 tỷ đồng, đạt 86,75% kế hoạch. Một số công trình trọng điểm, quan trọng của TX.TDM như: đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung Bình Dương, đường Nguyễn Tri Phương giai đoạn 1 và 2 và các công trình trường học. Theo đánh giá của các sở, ngành, tiến độ thực hiện xây dựng cơ bản của TX.TDM như vậy là đạt kết quả cao. Tuy nhiên theo lãnh đạo của UBND TX.TDM, trong 9 tháng qua, công tác thực hiện xây dựng cơ bản trên địa bàn thị xã vẫn tồn tại một số vướng mắc nhất định như: do trượt giá nên công tác áp giá tài sản trên đất (nhà cửa, kiến trúc) trong công tác giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khiếu nại về giá đất thì ít, khiếu nại về vị trí đất thì nhiều; vốn cho xây dựng các khu dân cư thiếu nhiều; hầu hết người dân đồng ý nhận tiền đền bù nhưng nguồn vốn chi cho giải phóng mặt bằng còn thiếu... Hầu hết các khó khăn, vướng mắc tập trung chủ yếu trong các công trình giao thông. Theo tính toán, TX.TDM cần hỗ trợ bổ sung thêm trên 600 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thống nhất với các kiến nghị của TX.TDM và cho rằng các đề nghị của TX.TDM là hoàn toàn hợp lý. Chủ tịch Lê Thanh Cung đề nghị TX.TDM cần rà soát lại các nguồn vốn có khả năng đưa vào cân đối bố trí cho đầu tư xây dựng cơ bản; những công trình bức xúc như giáo dục, y tế  thì cần cân đối bố trí vốn để thực hiện; các dự án các khu dân cư cần có kế hoạch cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như thi công các công trình; công tác cải tạo hệ thống cây xanh trên địa bàn thị xã cần được chú trọng...

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên