Thị xã Thuận An: Giải quyết hồ sơ cho người dân sớm hơn 2 ngày so với luật định

Thứ hai, ngày 06/08/2012
Theo dõi Báo Bình Dương trên

UBND TX.Thuận An vừa tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong công tác quản lý hành chính Nhà nước của các UBND phường, xã. Tính đến nay, tại các phường, xã  ở TX.Thuận An đã thực hiện công tác CCHC theo cơ chế một cửa, tập trung vào các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở, hộ tịch, các thủ tục liên quan đến xây dựng, công chứng... Nhờ phân công từ 7 - 8 cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ cho người tại mỗi bộ phận nơi tiếp nhận hồ sơ tại UBND thị xã và 10  phường, xã  nên thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân ngắn hơn luật định khoảng 2 ngày

Nhằm giúp người dân thuận tiện khi liên hệ làm các thủ tục giấy tờ, tại trụ sở UBND thị xã và 10 phường, xã đều có niêm yết công khai về những văn bản thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực. Hiện nay, UBND các phường, xã đã và đang tiến hành các bước chuẩn bị cho việc áp dụng chuyển đổi từ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 sang hệ thống ISO 9001:2008 theo Đề án 30 của Chính phủ. Các phòng ban, văn phòng tại UBND TX.Thuận An đã áp dụng thực hiện theo hệ thống ISO 9001:2008.

SÔNG TRÀ