Thị xã Thuận An: Hoàn thành tốt việc triển khai các nghị quyết Trung ương

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

TX.Thuận An là một trong 7 địa phương trong tỉnh hoàn thành tốt việc triển khai các nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) từ cấp thị đến cơ sở. Qua học tập Nghị quyết, CB, ĐV đã nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trước Đảng và nhân dân, nắm bắt kịp thời định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tình hình mới.

Hoàn thành nhiệm vụ triển khai

Ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Thị ủy Thuận An cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 9-2012, TX.Thuận An đã hoàn thành việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Riêng nội dung kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy theo tinh thần nghị quyết này sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-10. Còn đối với việc triển khai các nội dung Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) cũng đã hoàn thành sớm với tổng cộng 2.813/2.929 ĐV học tập, đạt tỷ lệ 96,03%. Cụ thể, đã có 48/48 chi bộ trực thuộc Thị ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) về: Kết luận tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; Kết luận về tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Nghị quyết “Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020”; Kết luận về một số vấn đề về tiền lương và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020; Kết luận về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.  

Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên TX.Thuận An

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở Thuận An đã có nhiều cách làm mới trong triển khai các nghị quyết Trung ương. Cụ thể là các chi, Đảng bộ đều tổ chức triển khai học tập nghiêm túc, đúng thời gian quy định. Một số chi, Đảng bộ đã sử dụng báo cáo viên tại chỗ như bí thư, phó bí thư cấp ủy phụ trách việc triển khai. Một số nơi thì nhờ báo cáo viên cấp thị về báo cáo. Ông Trần Thanh Liêm nhìn nhận, việc triển khai các nghị quyết tại các chi, Đảng bộ trực thuộc Thị ủy đều có sự đầu tư, nghiên cứu, áp dụng phương pháp trình chiếu, kết hợp đưa thêm các dẫn chứng, ví dụ giúp nội dung bài giảng thêm sinh động, dễ nhớ. “Để hoàn thành tốt kế hoạch này, ngay khi Tỉnh ủy triển khai, Ban Thường vụ Thị ủy nhanh chóng lập kế hoạch, lấy ý kiến các CB lão thành, thành lập các bộ phận tham mưu và cả ban kiểm tra để yêu cầu các chi, Đảng bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian quy định. Trong đó, có nhiều chi, Đảng bộ đã sáng tạo trong cách làm bằng cách chia các nhóm đối tượng phù hợp để triển khai nghị quyết, bảo đảm về mặt thời gian và nội dung, giúp nâng cao trình độ nhận thức của CB, ĐV” - ông Trần Thanh Liêm cho hay.

Chuyển biến tích cực từ cơ sở

Theo ghi nhận tại các xã, phường và những chi, Đảng bộ cơ quan ở TX.Thuận An đều hoàn thành tốt kế hoạch triển khai các nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 (khóa XI) và có nhiều cách làm hay. Cụ thể, ở P.Thuận Giao và xã An Sơn, trong quá trình triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy hai địa phương này đều gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi CB đều học về con người, nhân cách, phong cách và cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, phấn đấu trở thành người CB mẫu mực, gần dân, hiểu dân, vì nhân dân phục vụ. Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết, gắn với việc triển khai các nghị quyết, Đảng ủy bắt buộc từng CB, ĐV phải đăng ký kế hoạch học tập, trong đó có 3 nội dung là phải làm việc đúng giờ, hội họp đúng giờ và thực hiện chế độ báo cáo đúng thời gian quy định.

Ông Bùi Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy P.Thuận Giao cho hay, sau khi có kế hoạch hướng dẫn của Thị ủy Thuận An, Đảng ủy phường đã bám sát hướng dẫn này để thực hiện nghiêm túc việc triển khai các nghị quyết Trung ương. Trong đó, hoàn thành sớm hơn thời gian quy định và các nội dung triển khai bảo đảm cho CB, ĐV trực thuộc Đảng ủy phường nắm bắt thông tin kịp thời những định hướng lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Qua việc quán triệt, học tập từ cơ sở đã giúp cho CB, ĐV nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động trong Đảng bộ. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, vận dụng có hiệu quả vào các chương trình công tác của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ mỗi CB, ĐV.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên