Thị xã Thuận An: Tổ chức bầu cử trưởng khu phố, ấp

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

Vừa qua, 56 khu phố, ấp trên địa bàn TX.Thuận An đã tổ chức bầu cử trưởng ấp và khu phố nhiệm kỳ 2012- 2015.

Sau giờ khai mạc, cử tri đi bầu trong không khí phấn khởi, dân chủ, bầu đúng quy định, lựa chọn ra người mình tín nhiệm và bảo đảm an ninh trật tự. Theo số liệu tổng hợp, toàn TX.Thuận An có trên 383.000 cử tri đã được phát phiếu cử tri. Công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cử tri bầu cử cũng được các tổ bầu cử quan tâm thực hiện qua các hình thức: Tuyên truyền qua loa đài truyền thanh, họp tổ dân phố… Do đó, trong ngày bầu cử, cử tri đi bầu ở các ấp, khu phố đều đạt tỷ lệ cao.

Để chuẩn bị tốt công tác này, từ đầu tháng 9-2012, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các địa phương và Ban công tác mặt trận các ấp, khu đã tổ chức họp tổ dân phố để nhân dân hiệp thương theo 3 bước thảo luận và biểu quyết bầu chọn ra danh sách 115 ứng cử viên gồm có 3 nữ, 59 đảng viên và 54 ứng cử viên là trưởng ấp, trưởng khu tái tranh cử. Theo đó, mỗi ấp, khu phố có ít nhất là 2 ứng cử viên tiêu biểu đại diện cho UBND phường thực hiện các nhiệm vụ quản lý xã hội ở từng khu dân cư, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

P.NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên