Thị xã Thuận An tổ chức lễ giỗ tổ nghề mộc

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 20-1, tại Miếu Mộc Tổ (đường Hoàng Hoa Thám, khu phố Long Thới, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) đã diễn ra lễ giỗ tổ nghề mộc thị xã Thuận An nhân kỷ niệm 70 năm ngày xây dựng Miếu Mộc Tổ (1944-2014), 10 năm Miếu Mộc Tổ được công nhận là di tích văn hóa cấp tỉnh, thành phố (2004-2014).

Đến dự có ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thuận An cùng các nghệ nhân nghề mộc, các cán bộ văn hóa 10 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Sau các nghi thức trang trọng như: Đăng đèn, dâng hoa quả, đọc văn tế..., các đại biểu và nhân dân địa phương đã dâng hương lên bàn thờ tổ nghề mộc và thưởng thức văn nghệ với trích đoạn cải lương Hồi Quảng “Mộc Quế Anh dâng cây” do CLB tuồng cổ Ngọc Long biểu diễn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên