Thích ứng an toàn, linh hoạt để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 01-12-2021 | 18:40:59

(BDO) Sáng 1-12, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Hội thảo trực tuyến Thích ứng an toàn, linh hoạt để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những quan điểm, góc nhìn chuyên môn đánh giá, nhận định tổng quan tình hình kinh tế - xã hội tỉnh sau thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong đó, nội dung quan trọng được các đại biểu quan tâm và thảo luận nhiều nhất là định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương vào thời hậu Covid-19.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và các chuyên gia đã đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong thời gian qua. Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, ông Nguyễn Văn Lợi nêu rõ những định hướng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, tỉnh chú trọng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định sản xuất, kinh doanh và duy trì chuỗi cung ứng thị trường. Cùng với việc chủ động ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới, tỉnh cũng sẽ họp bàn và sớm đưa ra những quyết sách lớn để hoàn thành những mục tiêu đề ra về việc xây dựng thành phố thông minh. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng các nhà khoa học tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bình Dương vượt qua thời kỳ gian khó để tiếp tục đưa Bình Dương phát triển trong những năm tới.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên