Thích ứng có kiểm soát để chung sống an toàn cùng đại dịch Covid-19

Cập nhật: 22-11-2021 | 10:13:10

Có một thực tế đáng ngại là hiện nay nhiều người mắc Covid-19 tự chữa ở nhà nhưng không khai báo với y tế địa phương nên rất dễ lây nhiễm ra cộng đồng nếu lơ là, không ý thức.

Nhiều nhà trọ có người nhiễm bệnh cũng không được “khoanh vùng dập dịch” như trước; chưa kể bệnh nhân cố tình giấu bệnh nên càng khó khăn cho việc phát hiện và điều trị bệnh sớm để đạt hiệu quả.

Thông điệp phòng, chống Covid-19 mới nhất được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nêu rõ: Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, cả nước đã và đang chung tay với phương châm lấy xã, phường, thị trấn làm “pháo đài”, mỗi người dân là một chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể để phòng, chống đại dịch Covid-19. Cần thực hiện chiến lược chống dịch lâu dài với các yếu tố: “5K - Vắc xin ngừa Covid-19 và Ý thức người dân”.

Để thích ứng có kiểm soát và chung sống an toàn cùng đại dịch. Để bảo đảm đời sống cho người dân và an sinh xã hội, tất cả người dân hãy bình tĩnh, kiên trì chống dịch và thích ứng an toàn, để trở lại trạng thái “bình thường mới” với mục tiêu “Phòng dịch tốt, giám sát hiệu quả, phát hiện kịp thời và điều trị sớm giảm số ca tử vong”.

Luôn thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, trong đó chú trọng việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người xung quanh và không tụ tập đông người mặc dù đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19. Chủ động khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 khi có dấu hiệu nghi mắc hoặc tiếp xúc với người mắc Covid-19, cùng với việc đề cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân, chính là điều kiện để sống chung an toàn, chiến thắng đại dịch Covid-19 và thích ứng có kiểm soát trong trạng thái “bình thường mới” .

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên